CafeLand – Hầu hết các doanh nhân đều rơi vào tình trạng không ngủ đủ giấc, làm việc quá sức và không luyện tập thể dục, mặc dù những điều này đã được khoa học chứng minh là không làm cho bản thân họ trở nên hiệu quả hơn. Làm việc trong một thời gian quá dài không phải là cách để trở thành một lãnh đạo thành công mà chỉ làm cho hiệu quả công việc, sức khỏe và cả các mối quan hệ xung quanh giảm xuống.

Vì vậy, để có thể đối mặt với những thách thức trong năm mới, bạn hãy dành thời gian để nạp thêm năng lượng và tiếp thêm niềm đam mê. Thay đổi thói quen một cách nhanh chóng là điều khó thực hiện. Tuy nhiên, với những điều thực sự đơn giản sau đây, một người lãnh đạo có thể dễ dàng thực hiện và nhận thấy hiệu quả rõ rệt:

Để điện thoại ở chế độ im lặng khi về nhà

Dường như những lãnh đạo thường cho rằng mình cần phải luôn được cập nhật thông tin, giải quyết công việc nhanh chóng. Vì vậy, họ thường để điện thoại bên người bất kỳ lúc nào và luôn trong tư tưởng là sẽ có người liên lạc với mình. Như vậy, bất kể khi ở văn phòng hay về nhà, họ đều không có cảm giác được thư giãn hoàn toàn.

Khi về nhà, hãy dành thời gian cho bữa tối và bên gia đình chứ đừng mãi liên tục kiểm tra điện thoại và tư tưởng vẫn còn muốn làm việc.

Tập thể dục

Để có được tinh thần minh mẫn và đủ sức khỏe khi đối mặt với núi công việc hằng ngày, tập thể dục hằng ngày là điều rất cần thiết. Điều này đòi hỏi phải được thực hiện thường xuyên, vì vậy, hãy để việc này vào lịch làm việc của mình, xem nó như một việc bắt buộc phải làm đầu tiên hằng ngày. Nếu muốn luyện tập vào buổi sớm, hãy đi ngủ trước 1 giờ, và nếu muốn luyện tập sau khi làm việc, hãy mang quần áo tập luyện theo khi đi làm.

Trở nên “con người” hơn

Trở nên “con người” hơn chính là dễ có khả năng bị tổn thương hơn. Hãy sẵn sàng chia sẻ nỗi sợ hãi, cảm xúc của mình với những người đáng tin cậy để tìm cách vượt qua điều đó chứ đừng bao giờ cho rằng mình phải là người mạnh mẽ nhất.

Điều này có thể thực hành ngày bằng cách viết một số câu giàu cảm xúc về những điều mình cảm nhận được vào sổ hoặc sử dụng những từ có ý nghĩa hơn từ “tốt” khi được hỏi về công việc và cảm xúc.

Nghỉ ngơi nhiều hơn

Đây là điều bị bỏ qua nhiều nhất trong cuộc đời của bất kỳ doanh nhân nào, mặc dù đây là điều quan trọng nhất. Hãy viết những lý do để dành thời gian cho việc ngủ và nghỉ ngơi và những tác hại khi không nghỉ ngơi lên nơi mà bản thân hay nhìn thấy nhất.

Du lịch

Rất nhiều người đã trở thành doanh nhân vì có lối sống tự do. Tuy nhiên, khi bắt đầu lãnh đạo một công ty, họ lại chọn làm việc liên tục. Hãy dùng những kỳ nghỉ để khám phá những điều mới lạ trong cuộc sống và làm mới bản thân.

Những ngày cuối tuần và ngày lễ không được tính trong trường hợp này. Hãy thử ít nhất một hai kỳ nghỉ bất thường trong năm mới, không kiểm tra email, điện thoại và hoàn toàn thư giãn. Nếu đội ngũ của bạn không có khả năng tự làm việc khi không có lãnh đạo, cách lãnh đạo của bạn đã không hiệu quả. Vì vậy, hãy tin tưởng vào khả năng lãnh đạo cũng như đội ngũ của mình.

Hãy nhớ rằng, khi bạn nhìn lại cuộc sống của mình, những câu chuyện bạn kể là về những chuyến phiêu lưu chứ không phải khoảng thời gian ngồi phía trước máy tính.

Tìm những điều tạo cảm hứng cho bản thân

Nếu muốn truyền cảm hứng cho những người khác, bạn nhất định phải có khả năng truyền cảm hứng cho chính mình. Sẽ là điều khó khăn nếu muốn tìm cảm hứng sau một ngày làm việc, suy nghĩ về kinh doanh. Thông qua những việc đơn giản như đọc, viết, xem hình ảnh và đi du lịch... một doanh nhân cũng có thể tìm ra nguồn cảm hứng để dẫn dắt họ đi tới những sáng tạo khó tin.

Hãy cố gắng tìm một thứ gì đó mà đang truyền cảm hứng cho mình để chia sẻ với gia đình, nhóm bạn hoặc nhân viên để không ngừng lan tỏa niềm cảm hứng đó.

Tìm một cố vấn

Hầu hết các lãnh đạo thường chỉ quan tâm đến phát triển đội ngũ nhân viên của mình mà quên mất phát triển cá nhân mình.

Hãy tìm một cố vấn có thể giúp bạn nâng cao khả năng lãnh đạo và có thể tư vấn về những vấn đề khó khăn trong quá trình điều hành công ty. Những người này vừa am hiểu về tâm lý, vừa phải có kinh nghiệm và kiến thức về lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy, tìm một chuyên gia trong ngành không phải là điều quá khó khăn, nhưng tìm một người có khả năng giúp người lãnh đạo trong việc quản lý, điều hành công ty thì không hề dễ dàng.

Thanh Thủy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.