Nếu Steve Jobs còn sống, một số thay đổi diễn ra tại Apple có thể không làm ông hài lòng.

Cố Tổng Giám đốc Apple Steve Jobs. Ảnh: Internet

Đầu năm 2013, Tổng Giám đốc Apple Tim Cook từng nói về cố đồng sáng lập Steve Jobs đại ý, Jobs có thể thay đổi 180 độ những gì mới nói ngày hôm qua. Đây đồng thời là lời ca ngợi sức mạnh thay đổi ý chí của Jobs. Vì không bị mắc kẹt trong một ý tưởng duy nhất, ông có thể tìm ra những thứ tuyệt vời cho Apple.

Tuy nhiên, bất chấp tính cách này, vẫn có một số thứ đã thay đổi tại Apple sau khi Jobs qua đời có thể khiến ông phật ý.

Triệt tiêu chủ nghĩa mô phỏng trong iOS

Jobs là “fan bự” của thiết kế mô phỏng theo người thật việc thật. Ông yêu những chiếc bàn chơi game Vegas trong Game Center của iOS. Tuy nhiên, với phiên bản iOS mới nhất, Apple đã triệt tiêu chủ nghĩa thiết kế này và thay bằng thiết kế tối giản.

Loại bỏ hình chữ nhật bo góc

Jobs cũng yêu thích những hình chữ nhật góc bo tròn. Có một câu chuyện “để đời” về ông: Jobs dắt theo một cộng sự trên đường, đi qua các tòa nhà để cho thấy có bao nhiêu vật hình chữ nhật bo góc mỗi ngày. Nền tảng iOS mới của Apple có nhiều hình tròn hơn bao giờ hết. Có lẽ, Jobs không thích điều này.

Jobs không thích máy tính bảng cỡ nhỏ

Jobs từng “trù ẻo” máy tính bảng nhỏ hơn 10 inch thất bại ngay từ trong trứng nước vì chúng mang tới trải nghiệm kinh khủng khi dùng ứng dụng. Tuy nhiên, cuối cùng Apple cũng ra mắt iPad mini và nhận được nhiều sự ưa thích từ người dùng.

Apple Maps hoàn toàn là thảm họa

Jobs “đá đít” đội phát triển MobileMe vì mang tới sản phẩm tệ hại. Liệu ông sẽ làm gì với độ phát triển Apple Maps? Có lẽ trong tình huống này, Jobs phải đồng tình với cách Tim Cook xử lí: sa thải người đứng đầu nhóm Maps, đuổi việc Scott Forstall – người chịu trách nhiệm cuối cùng.

Làm từ thiện nhiều hơn

Jobs không nổi tiếng khi nói về từ thiện, ít nhất là các khoản quyên góp công khai. Ngay khi ông ra đi, Cook quyết định biến Apple thành công ty nhân đạo hơn. Thậm chí, hãng còn làm từ thiện theo mong muốn của nhân viên, tức là nhân viên hãng được quyền quyết định sẽ quyên tặng tiền từ thiện cho đối tượng nào.

Siri là trò hề

Siri là sản phẩm tệ hại. Jobs còn sống chắc cũng phải thừa nhận điều này. Nếu ai đó đã bị sa thải vì Maps, có lẽ ai đó cũng nên bị sa thải vì Siri.

Quảng cáo thiếu điểm nhấn

Jobs sở hữu năng lực thiên tài về quảng cáo. Ông làm ra rất nhiều quảng cáo tuyệt vời, cổ điển cho Apple. Sau khi ông mất, hoạt động tiếp thị của Apple cũng trùng xuống. Hãng thử nghiệm nhiều phong cách quảng cáo khác nhau nhưng không thành công.

Apple không còn đẹp trong mắt công chúng

Ngay cả những người bình thường cũng yêu Apple. Tuy nhiên, Apple không còn là thương hiệu tốt nhất thế giới. Một phần vì Tim Cook không có tài năng truyền tải thông điệp như Jobs, một phần vì những sai lầm trong sản phẩm, dịch vụ khiến hình ảnh một Apple “sùng bái sự hoàn hảo” không còn nguyên vẹn trong mắt mọi người.

Du Lam (ICTnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.