-
3 cách đặt câu hỏi thông minh khiến khách hàng hiểu mình muốn gì, ai làm sales đều nên học
29/09/2020 8:08 AMĐể thành công với một khách hàng thiếu dứt khoát hay còn bối rối, bạn cần phải "đội chiếc mũ thám tử lên đầu" và tìm kiếm các manh mối. Được trang bị một nguồn cung cấp các câu hỏi đáng tin cậy, chắc chắn bạn sẽ thành công.
-
Muốn trở thành tỷ phú, hãy theo học ngành kỹ sư hoặc làm nghề sales
01/03/2018 11:20 AMNếu bạn muốn trở thành người giàu có cho tương lai, lời khuyên tốt nhất mà các chuyên gia dành cho bạn là nên theo học ngành kỹ sư hoặc chọn bán hàng là công việc đầu tiên trong sự nghiệp cả đời.
-
Là dân sales, công cụ quan trọng nhất bạn luôn phải ghi nhớ và thực hành thường xuyên chính là: Quan hệ, quan hệ và quan hệ!
22/01/2018 4:50 PMTrong khi một số nhân viên kinh doanh có khả năng đạt được một số kết quả ngắn hạn mà không cần xây dựng các mối quan hệ, thì những ai muốn đặt nền móng cho thành công lâu dài đều biết rằng họ không thể làm được việc đó nếu không cố gắng xây dựng một mạng lưới quan hệ hiệu quả, hay thuật ngữ chuyên môn gọi là networking.
-
Không phải cứ ‘chém gió giỏi’ là kiếm được nhiều tiền, đây mới là điều dân sales cần ‘khắc cốt ghi tâm’
31/12/2017 8:30 PMTrái ngược với suy nghĩ của hầu hết chúng ta khi cho rằng cứ nói nhiều, nói to và hay cười là những người sinh ra để làm sales, dân sales giỏi thực sự lại là những người nói ít và biết giữ “im lặng là vàng”.
-
Bài học khởi nghiệp: Đi sales 3 năm lỗ 1,5 tỷ đồng, đây là 5 kinh nghiệm tôi rút ra để trở thành người bán hàng giỏi
13/11/2017 3:14 PMTheo vị chuyên gia, thời gian huấn luyện đào tạo một salesman nhanh nhất là 6 tháng, lâu nhất khoảng mất 2 năm. Nếu 3 năm nỗ lực mà không ăn thua thì họ nên dừng lại và đi tìm nghề khác.
-
Bài học bán hàng kinh điển dân sales nào cũng cần biết nếu muốn bán hàng “bách phát bách trúng”
01/11/2017 1:11 PMNghệ thuật bán hàng đôi khi đơn giản đến mức bạn chỉ cần 1, 2 mẹo nhỏ là có thể giành chiến thắng.
Là những người bán hàng, nhưng dân sales đồng thời cũng là khách hàng. Từ đôi giày, cái áo, chiếc điện thoại đến hợp đồng bảo hiểm vv… chúng ta mua rất thường xuyên nữa là khác! Hãy tạm quên vị trí của mình một lát, chuyển sang góc nhìn từ phía khách hàng – chúng ta đánh giá người bán hàng thế nào?
Không cần phải có cái nhìn nghề nghiệp khắt khe, với tư cách khách hàng bình thường – dưới đây là các đặc điểm khách hàng không thích ở người bán hàng.
Không lắng nghe: Chú trọng quá mức đến việc quảng cáo sản phẩm đến nỗi rất hay ngắt lời, lơ đễnh trong khi khách hàng chia sẻ hay không hể hiện sự thích thú lắng nghe là biểu hiện thái độ khiến khách hàng chán nhất. Nhiều người bán hàng cứ như cán bộ y tế phường đi phổ biến kế hoạch hoá gia đình, chăm chăm nói cho hết phần mình, chẳng để ý gì đến nhu cầu thậm chí dửng dưng phớt lờ nhu cầu, mối quan tâm cũng như những câu hỏi của khách hàng.
Thiếu trung thực: Hứa nhiều làm ít, che giấu thông tin hoặc cố ý ém nhẹm những mô tả về mặt trái của sản phẩm. Tất cả những gì cố gắng làm là chốt giao dịch, thu tiền rồi bỏ mặc khách hàng. Nếu có thắc mắc thì qua quít khoả lấp: "tại anh không hỏi" hay "cái này đã giải thích cho chị rồi mà". Vẫn còn không ít những người bán hàng hễ cứ nhìn mặt đoán là khách vãng lai, tình cờ ghé mua là lập tức chặt chém, hét giá…
Nôn nóng chốt deal: Thúc ép khách hàng, gọi điện dồn dập nhằm cố gắng chốt deal cho đủ doanh số, kiếm thu nhập, trong khi chẳng quan tâm đến nhu cầu hay hoàn cảnh của khách hàng. Khi lỡ mua rồi khách hàng uất ức như bị cắn câu.
Tỏ ra thông thái: Quá tự tin vào kinh nghiệm và kiến thức về thị trường và sản phẩm nên nhiều người bán hàng trở nên tự phụ. Thiếu tôn trọng ý kiến khách hàng, xem nhẹ quan điểm hay thậm chí ba hoa ‘giảng giải’ hoặc muốn ‘khai sáng’ khách hàng. Đừng quên, khách hàng rành về sản phẩm, thị trường và đối thủ hơn bạn nhiều lắm – chỉ có điều họ không thích ‘ba hoa’ như bạn đấy thôi.
Thiếu am hiểu: Không nắm rõ thông tin về sản phẩm dịch vụ hoặc quy trình hay chính sách nội bộ dẫn đến trả lời thiếu thoả đáng các thắc mắc của khách hàng. Đôi khi việc thiếu cập nhật hay hiểu biết mơ hồ về chính sách gây bất tiện, bất lợi hay thậm chí bất mãn cho khách hàng – kể cả những người dễ tính nhất.
Mau quên: Quên tên, quên lời hứa và các cam kết khiến khách hàng mất niềm tin ở người bán hàng. Nhiều sales ‘nhiễm bệnh’ này rất nặng – đặc biệt ngay sau khi khách hàng đã thanh toán hợp đồng hoặc trả tiền đầy đủ.
Thiếu chuyên nghiệp: Từ tác phong, trang phục đến điệu bộ, lời nói… Nếu không tạo được niềm tin cho khách hàng sẽ rất khó lấy được chữ ký của họ. Chẳng ai thích tiêu tiền hoặc giao kết với người kém cỏi, thiếu chuyên nghiệp. Khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn sẵn có và cũng có quá nhiều đối thủ ngoài kia bất cứ lúc nào cũng sẵn sàng tranh giành khách hàng của bạn.
Trịnh Minh Thảo (Nhịp Sống Kinh Tế)
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.