Đôi khi, dân mạng Trung Quốc có thể bỏ tiền ra mua những niềm vui nhỏ bé.

Những dịch vụ chỉ có trên các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc

Phải khẳng định, các con buôn Trung Quốc cực sáng tạo, luôn nghĩ ra những dịch vụ mới lạ để đáp ứng nhu cầu của internet.

Chẳng ai khen bạn? Trả tiền để được khen thôi!

Nếu tâm trạng đang "nhão nhoét" và cần ai đó vực dậy, bạn có thể trả tiền thuê một nhóm người để họ giúp bạn ngụp lặn trong lời khen ngợi. Lên Taobao có ngay.

Mỗi "cơn mưa" lời khen thường kéo dài 5 phút, chi phí khoảng 7,5 USD (175.000 đồng). Sau khi thanh toán, bạn sẽ được thêm vào một nhóm chat đặc biệt trên WeChat hoặc QQ. Tại đó, ai cũng khen ngợi bạn một cách sến sẩm. Thi thoảng, cũng có lời khen sáng tạo và gây cười.

Trả tiền để thoải mái chửi bới những nhân vật không có thật

Tương tự như các group chat khen ngợi, có một kiểu group chat khác sẽ giúp bạn trút cơn giận dữ theo cách rất đặc biệt: Cho phép bạn chửi bới thỏa thích một nhân vật hư cấu nào đó cho bõ tức.

Những dịch vụ chỉ có trên các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc

3 bố con hư cấu trong series hài bị dân mạng chửi nhiều nhất trong năm vừa qua

Dịch vụ này nổi lên sau khi series hài "Mọi chuyện đều ổn" thu hút sự chú ý của khán giả Trung Quốc. Trong đó, có 3 bố con cực kỳ đáng ghét - người dùng chỉ cần trả vỏn vẹn 0,15 USD (khoảng 4000 đồng) trên Taobao để cùng người khác xỉ vả 3 bố con hư cấu đó.

Phần lớn những ai bước chân vào đây đều không hứng thú lắm với việc chửi bới, chỉ đơn giản là tò mò xem cho biết.

Cái này thì không có người thật nhúng tay vào mấy, toàn là bot đến từ click farm của Trung Quốc. Không chỉ Instagram, bạn có thể trả tiền để tăng người theo dõi trên Facebook, Twitter... Lên Taobao gõ tên nền tảng thôi là ra ngay.

Hầu hết các "quầy" bán likes và follower ảo, đều tự mô tả là website PR và marketing ở nước ngoài. Số khác lại tự định vị là công ty marketing chuyên tạo dựng nhân hiệu và thu hút người hâm mộ.

Trả tiền để thuê các cô gái xinh xắn chơi game cùng

Những dịch vụ chỉ có trên các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc

Chỉ đơn giản là trả tiền để được chơi game cùng nhau thôi.

Cũng như các dịch vụ kể trên, tìm trên Taobao sẽ thấy. Người dùng có thể chọn gamer là nam hoặc nữ tùy ý, họ thường đã có trình độ nhất định và sẽ làm hết sức để giúp khách hàng chiến thắng. Không chỉ chơi cùng, còn vừa chơi vừa khen nữa.

Có vẻ ác liệt nhưng thù lao của dịch vụ này không cao lắm, chỉ 4,5 USD/h (hơn 100.000 đồng). Thế nhưng, những người vùi đầu vào chơi game cả ngày sẵn sàng làm dịch vụ này.

Trả tiền để có người nếm trà sữa hoặc đồ ăn hộ, đỡ mất công mua về lại không ra gì

Đồ ăn, thức uống ở Trung Quốc nhiều vô kể. Và nếu bạn hoang mang không biết chọn gì nhưng cũng chẳng tin mấy trang review. Hãy thuê ai đó đi... ăn thử và review riêng giúp bạn.

Cụ thể, reviewer "thửa" sẽ đi đến tận nơi, mua thứ bạn chọn và ăn thử. Mùi vị, màu sắc... ra sao sẽ được báo cáo đầy đủ. Ngoài tiền thuê, bạn cũng phải trả toàn bộ tiền mua đồ ăn.

Vì sao giới trẻ Trung Quốc lại khá chuộng dịch vụ này? Theo CNS, rất nhiều thanh niên đang bị béo phì, muốn giảm cân nhưng luôn nghĩ về thức ăn, cách này sẽ khiến họ nguôi ngoai phần nào...

Lan Hương (PNVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.