Có thể bạn chỉ nói những câu đó trong lúc tức giận, nhưng dù ít hay nhiều nhân viên của bạn cũng cảm thấy bị tổn thương.

1. Sao anh không thể bằng một phần của anh A nhỉ?

Không ai muốn mình bị đem ra so sánh với người khác, đặc biệt trong trường hợp họ thua kém người kia. Nói câu này với nhân viên của mình không những khiến anh ta cảm thấy bị xúc phạm mà còn có thể tạo ra sự ghen ghét, đố kỵ với người được đem ra so sánh cùng.

2. Anh/chị là nhân viên tệ nhất mà tôi từng gặp

Hãy nói cho nhân viên của bạn biết họ sai ở đâu và cần cố gắng như thế nào. Điều đó sẽ tốt hơn việc dùng những câu nói có phần nặng nề để chỉ trích họ.

3. Dù anh/chị có cố gắng thế nào cũng không khá lên được đâu

Một vị sếp giỏi là người biết động viên, khuyến khích nhân viên của mình cố gắng chứ không phải khiến họ cảm thấy chản nản và muốn bỏ cuộc.

4. Đó là việc của anh/chị, không phải việc của tôi

Nếu một nhân viên gặp khó khăn trong công việc và nhờ đến sự chỉ dẫn, giúp đỡ của sếp thì chắc hẳn anh ta sẽ rất buồn khi nghe câu trả lời như thế này từ cấp trên của mình.

5. Hoặc là chấp nhận mức lương đó, hoặc là rời khỏi công ty

Khi nhân viên đề nghị tăng lương, bạn hãy giải thích rõ lý do tại sao bạn không hoặc chưa thể chấp nhận lời đề nghị đó. Đừng quên nói cho cấp dưới của bạn biết họ cần phải làm gì để đạt được mức lương như mong muốn.

6. Tôi là sếp chứ không phải anh

Bạn là sếp-hoàn toàn đúng, thế nhưng không có nghĩa là nhân viên không được quyền thể hiện quan điểm của họ. Thay vào đó, bạn cần học cách lắng nghe và tiếp thu ý kiến từ chính cấp dưới của mình.

Lan Hoàng (NDH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.