Một phần tạo nên thành công của các tỷ phú, triệu phú danh tiếng thế giới ngày nay đến từ lời khuyên của cha mẹ, ông bà họ.

Warren Buffett: Duy trì danh tiếng

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett nói rằng thành công của bản thân phần lớn nhờ vào người cha quá cố, ông Howard H. Buffett. "Món quà tuyệt vời nhất mà tôi từng có chính là có cha khi tôi chào đời", ông nói.

Đối với ông, cha là người thầy số một trong cuộc đời. "Lời khuyên tốt nhất mà tôi từng nhận là từ cha tôi. Ông đã nói với tôi rằng, phải mất 20 năm để xây dựng danh tiếng và chỉ cần 20 phút để mất nó. Và nếu bạn nhớ điều này, bạn sẽ làm mọi thứ khác đi", vị tỷ phú kể lại.

Jeff Bezos: Hãy tháo vát

Jeff Bezos, người giàu nhất thế giới lớn lên trong sự nuôi dưỡng của cha mẹ. Tuy nhiên, ông nội Miguel Bezos lại có vai trò rất lớn trong cuộc đời ông.

"Ông ấy cực kỳ quan trọng đối với tôi. Tôi đã dành một khoảng thời gian dài với ông bà, đặc biệt là với ông trong trang trại. Một trong những điều thú vị về lối sống đó và về ông tôi là ông ấy đã tự làm mọi thứ", vị tỷ phú nhớ lại.

Jeff Bezos cho biết, bài học hàng đầu mà ông đã học được từ ông nội là mong muốn được tháo vát. "Nếu có vấn đề thì có giải pháp", Bezos kể lại khẩu hiệu của ông mình.

Bill Gates: Làm những việc không giỏi

Nhà đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates nói rằng, cha ông, ông William Gates Sr., hiện 92 tuổi, là hình mẫu mà ông muốn trở thành. "Tôi đặc biệt ngưỡng mộ tính toàn vẹn của ông ấy. Ông ấy là một trong những người thông minh và bình tĩnh nhất mà tôi biết. Ông ấy đã dạy tôi rất nhiều về cách suy nghĩ", ông viết trên Gates Notes.

Điều đặc biệt là khi còn bé, cha mẹ của Bill Gates khuyến khích ông làm những việc mà ông vốn không giỏi. "Vào thời điểm đó tôi nghĩ rằng nó là vô nghĩa, nhưng nó đã thực sự khiến tôi có cơ hội lãnh đạo và cho tôi thấy tôi không giỏi nhiều thứ, thay vì gắn bó với những thứ tôi thấy thoải mái," Gates nói với Fortune.

Kevin O'Leary: Mục tiêu lớn thì khó khăn lớn

Doanh nhân người Canada Kevin O'Leary, vốn nổi tiếng trong chương trình Shark Tank, có thể đã không trở thành triệu phú nếu không nhận được những lời khuyên quan trọng từ cha trong kinh doanh.

"Tôi muốn trở thành nhiếp ảnh gia lúc còn trẻ. Bố tôi bảo đó là một lĩnh vực rất cạnh tranh và khuyên tôi nên tìm hiểu kỹ làm thế nào để khởi sự kinh doanh", ông nói với Business Insider.

Ông cũng chia sẻ rằng, cha ông thường hỏi "Con đã sẵn sàng để trở thành vai trò mà con muốn?". Câu hỏi này giúp ông định liệu kỹ các thách thức sẽ gặp phải.

Mark Cuban: Tận hưởng tuổi trẻ

Tỷ phú Mark Cuban, người đồng dẫn dắt chương trình Shark Tank trên kênh ABC nói rằng, cha ông - Norton Cuban - là người đã dạy ông một trong những bài học vĩ đại nhất trong đời.

"Bố tôi nói rất nhiều lần 'bạn phải sống trẻ' mỗi ngày. Và đó là những gì mà tôi cố gắng làm", Cuban nói.

Sara Blakely: Cần đôi lúc thất bại

Nhà sáng lập Spanx, tỷ phú Sara Blakely lớn lên với câu hỏi thường trực của cha trong giờ ăn tối: "Con đã thất bại những gì trong tuần này?".

"Tôi và anh trai lớn lên trong sự khuyến khích thất bại của bố. Món quà của ông là thất bại chỉ thực sự khi bạn không cố gắng so với kết quả. Chính quan điểm này đã giúp tôi mạnh dạn thử nhiều thứ và mạnh dạn 'tung cánh' trong cuộc sống", bà nói.

Phiên An (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.