Ngoài CEO Mark Zuckerberg, COO Sheryl Sanberg, bộ máy lãnh đạo cao cấp của Facebook thực sự rất đồ sộ, lên tới gần 20 người.

Mike Vernal – Giám đốc (GĐ) kỹ thuật: Ông đã dành 6 năm tại Microsoft trước khi gia nhập Facebook năm 2008. Hiện Vernal điều hành nền tảng cho các nhà phát triển bên thứ 3 cho mạng xã hội.

Greg Badros – Phó chủ tịch cấp cao (VP) phụ trách kĩ thuật và sản phẩm: Ông là “cựu binh” Google phụ trách Adsense và Gmail cũng như các sản phẩm khác. Năm 2011, ông chịu trách nhiệm “tiền tệ hóa” sản phẩm của Facebook.

David Fischer – VP mảng quảng cáo và hoạt động toàn cầu: Ông là “Sheryl Sanberg” số 2 tại Google, phụ trách hoạt động bán hàng trực tuyến khi bà Sanberg thôi việc. Ông cũng theo Sanberg gia nhập Facebook năm 2010 và giữ vị trí như hôm nay.

Kate Aronowitz – GĐ thiết kế: Làm việc tại eBay 6 năm và LinkedIn 1 năm trước khi trở thành nhân viên Facebook năm 2009.

Sheryl Sanberg – Giám đốc điều hành: “Cựu binh” Nhà Trắng, Bộ tài chính, Google, Sandberg gia nhập mạng xã hội năm 2008 và vừa được bổ nhiệm làm thành viên Ban giám đốc.

Mike Schroepfer – VP mảng kĩ thuật: Schroepfer đang phụ trách trung tâm dữ liệu của Facebook.

Chris Cox – GĐ sản phẩm: Cox chính là linh hồn của các sản phẩm Facebook.

Lori Goler – VP phụ trách nhân lực: Goler gia nhập Facebook năm 2008 sau khi làm việc tại Disney và eBay.

Eric Antonow – GĐ tiếp thị: Antonow từng phụ trách tiếp thị trình duyệt Chrome và các sản phẩm liên quan tại Google.

Dan Rose – VP phụ trách phát triển kinh doanh: Rose từng làm việc tại Amazon và là một trong những nhân viên gắn bó nhất với Facebook, 6 năm.

Sam Lessin – Quản lí sản phẩm: Lessin tới với Facebook sau khi mạng xã hội thâu tóm công ty Drop.io của mình vào năm 2010. Anh giám sát quá trình chuyển đổi trang cá nhân Facebook sang định dạng Timeline mới.

Mike Fox – GĐ tiếp thị toàn cầu: Fox – cựu giám đốc tiếp thị tập đoàn truyền thông Time Warner – gia nhập Facebook năm 2009 để giúp các nhãn hàng lớn trên thế giới tận dụng mạng xã hội quảng bá tên tuổi.

Javier Olivan – phụ trách phát triển di động: Vị trí của Olivan là một trong những vị trí “khó nhằn” nhất khi phải đảm bảo Facebook luôn có mặt kịp thời khi người dùng chuyển từ PC sang thiết bị di động.

David Ebersman – GĐ tài chính

Matty de Castro – GĐ phụ trách bán hàng

Theo ICTnews
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.