Nhân sự đội ngũ thời kỳ chuyển giao của ông Joe Biden, bao gồm giám đốc các công ty công nghệ, có thể đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng đến định hướng của chính quyền Mỹ trong những năm tới.

Đội ngũ thời chuyển giao của ông Joe Biden vừa công bố nhóm hỗ trợ thẩm tra cơ quan chính quyền Mỹ, gồm khoảng 500 người. Trong nhóm này, có không ít giám đốc các công ty công nghệ được chỉ định.

Đội ngũ thời chuyển giao của ông Joe Biden vừa công bố nhóm hỗ trợ thẩm tra cơ quan chính quyền Mỹ, gồm khoảng 500 người.

Cụ thể, Tom Sullivan, Giám đốc điều hành nhóm chính sách công của Amazon sẽ là thành viên giám sát việc bổ nhiệm ở Bộ Ngoại giao Mỹ. Mark Schwartz, lãnh đạo mảng điện toán đám mây của Amazon, sẽ phụ trách Văn phòng Quản lý và Ngân sách.

Trong khi đó, Nicole Isaac, Giám đốc cấp cao về chính sách khu vực Bắc Mỹ của LinkedIn, là thành viên giám sát bổ nhiệm tại Bộ Tài chính. Nicole Wong, Phó Chủ tịch kiêm Cố vấn chung của Google có vị trí trong nhóm đánh giá Hội đồng An ninh Quốc gia.

Các giám đốc của AirBnB, Uber, Lyft và Stripe cũng được bổ nhiệm vào nhóm thẩm tra cơ quan chính quyền này.

Mặt khác, các chuyên gia phản biện công nghệ cũng góp mặt. Gene Kimmelman, Cố vấn cấp cao của tổ chức phi lợi nhuận Public Knowledge sẽ phụ trách Bộ Tư pháp. Sarah Miller, đến từ dự án American Economic Liberties sẽ xem xét bổ nhiệm ở Bộ Tài chính.

Cả Kimmelman và Miller đều là nhân vật có tiếng trong thúc đẩy giám sát chống độc quyền đối với các hoạt động kinh doanh của Big Tech.

Ngoài ra, trong nhóm giám sát việc bổ nhiệm ở Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC), cơ quan bảo về quyền lợi người tiêu dùng, có “ông kẹ” Bill Baer. Ông này là ​​cựu Giám đốc Cục Cạnh tranh của FTC và cũng là cựu lãnh đạo bộ phận chống độc quyền của Bộ Tư pháp, mới đây vừa kêu gọi tăng cường chống độc quyền.

Nhìn chung, nhân sự đội ngũ thời kỳ chuyển giao có thể đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng đến định hướng của chính quyền Mỹ trong những năm tới. “Quá trình rà soát cơ quan chính quyền sẽ giúp đặt nền tảng mới ngay từ đầu”, cựu Thượng nghị sỹ Ted Kaufman, thành viên đội ngũ của ông Biden khẳng định.

Xem thêm bài viết về: Joseph Robinette Biden
Anh Hào (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.