Theo một khảo sát mới tiến hành của trang Which? Travel, British Airway bị chỉ trích vì chất lượng đồ ăn, thức uống, mức độ thoải mái của ghế ngồi và giá trị đồng tiền cho những dịch vụ bay ngắn và bay dài. Cuộc khảo sát lấy ý kiến từ hơn 6.500 hành khách đã được hỏi về các dịch vụ khách hàng, môi trường dịch vụ trên máy bay và trong cabin…
Trong khi đó, American Airlines là hãng hàng không đường dài tệ nhất với số điểm đạt được là 48%. Một phát ngôn viên của hãng này chia sẻ trên CNN: "American Airlines nghiêm túc xem xét các phản hồi của khách hàng và chúng tôi rất thất vọng về kết quả của cuộc khảo sát 'Which?' được dựa trên trải nghiệm của 53 khách hàng. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cải thiện và tiếp tục phấn đấu để đạt được dịch vụ tuyệt hảo".
American Airlines là hãng hàng không đường dài tệ nhất. Ảnh: Philadelphia Inquirer
British Airways được đánh giá số điểm là 55% đối với cả các chuyến bay đường ngắn và đường dài. Như vậy, hãng hàng không Anh đứng thứ 2 và thứ 3 trong các danh sách hãng hàng không có chuyến bay ngắn và dài tệ nhất.
Dù vậy, American Airlines và British Airways cũng tỏ ra nghi ngờ tính chính xác của cuộc khảo sát do Which? Travel thực hiện. British Airways cho biết: "Dữ liệu của chúng tôi cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng đã và đang tiếp tục gia tăng, do chúng tôi đã triển khai khoản đầu tư trị giá 8,4 tỷ USD vào việc mua máy bay mới, lên thực đơn mới, xây dựng các phòng chờ mới và ứng dụng công nghệ mới".
Ryanair là hãng hàng không chặng ngắn bị đánh giá tệ nhất khi chỉ đạt 44%. Hai hãng hàng không Vueling Airlines và Wizz Air có số điểm lần lượt là 54% và 56%.
Ở nửa kia của bảng xếp hạng trong danh mục bay chặng ngắn, Jet2 nhận số điểm cao nhất vì cung cấp dịch vụ tốt với mức giá phải chăng.
Đối với hãng hàng không bay chặng dài, Singapore Airlines có số điểm cao nhất. Tiếp theo là Emirates và Virgin Atlantic.
-
Hàng không bổ sung thêm 1.500 chuyến bay phục vụ Tết
13/12/2022 4:31 PMThông tin mới nhất ngày 13-12, Vietnam Airlines Group (bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco) tiếp tục tăng thêm 224.000 chỗ, tương ứng 1.500 chuyến bay cho dịp cao điểm Tết 2023.
-
Những công việc, ngành nghề bị ảnh hưởng nhất bởi dịch Covid-19
01/01/2022 10:09 PMTừng là những ngành nghề hái ra tiền, là niềm mơ ước của nhiều người nhưng tất cả đã thay đổi bởi tác động tiêu cực của dịch Covid-19.
-
Đề xuất khai thác bay nội địa bình thường từ tháng 12
06/11/2021 8:27 AMCục Hàng không vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT cho phép tăng tần suất một số đường bay trong tháng 11 và khai thác bình thường từ tháng 12.
-
Tỷ phú khởi nghiệp từ tầng hầm, hiện thực hoá giấc mơ 'phiêu lưu tới các vì sao'
17/09/2021 4:55 PMTỷ phú Jared Isaacman đã ví chuyến du hành vũ trụ mơ ước của ông “là bước đầu tiên để mở ra một thế giới mà mọi người đều có thể ‘phiêu lưu tới các vì sao’”.
-
Hàng không thấp thỏm chờ phục hồi vào cuối năm 2021
04/07/2021 9:27 AMTheo thông tin từ Cục Hàng không, sản lượng thông qua các cảng hàng không của Việt Nam 6 tháng đầu năm 2021 ước đạt 26,8 triệu lượt hành khách, giảm 19,4% so cùng kỳ 2020; đồng thời dự báo thị trường hàng không Việt Nam sẽ bắt đầu phục hồi từ giữa quý III/2021.
-
Tỷ phú hàng không Ấn Độ ‘phát tài’ nhờ đổi hướng kinh doanh
07/06/2021 7:48 AMĐứng trước nguy cơ thua lỗ trong lĩnh vực hàng không vì dịch Covid-19, tỷ phú Ajay Singh tìm cách xoay sở tình hình, chuyển hướng kinh doanh sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.