Theo CNN, American Airlines và British Airway là hai trong số các hãng hàng không bị đánh giá có những chuyến bay đường dài tệ nhất thế giới.

Theo một khảo sát mới tiến hành của trang Which? Travel, British Airway bị chỉ trích vì chất lượng đồ ăn, thức uống, mức độ thoải mái của ghế ngồi và giá trị đồng tiền cho những dịch vụ bay ngắn và bay dài. Cuộc khảo sát lấy ý kiến từ hơn 6.500 hành khách đã được hỏi về các dịch vụ khách hàng, môi trường dịch vụ trên máy bay và trong cabin…

Trong khi đó, American Airlines là hãng hàng không đường dài tệ nhất với số điểm đạt được là 48%. Một phát ngôn viên của hãng này chia sẻ trên CNN: "American Airlines nghiêm túc xem xét các phản hồi của khách hàng và chúng tôi rất thất vọng về kết quả của cuộc khảo sát 'Which?' được dựa trên trải nghiệm của 53 khách hàng. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cải thiện và tiếp tục phấn đấu để đạt được dịch vụ tuyệt hảo".

American Airlines là hãng hàng không đường dài tệ nhất. Ảnh: Philadelphia Inquirer

British Airways được đánh giá số điểm là 55% đối với cả các chuyến bay đường ngắn và đường dài. Như vậy, hãng hàng không Anh đứng thứ 2 và thứ 3 trong các danh sách hãng hàng không có chuyến bay ngắn và dài tệ nhất.

Dù vậy, American Airlines và British Airways cũng tỏ ra nghi ngờ tính chính xác của cuộc khảo sát do Which? Travel thực hiện. British Airways cho biết: "Dữ liệu của chúng tôi cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng đã và đang tiếp tục gia tăng, do chúng tôi đã triển khai khoản đầu tư trị giá 8,4 tỷ USD vào việc mua máy bay mới, lên thực đơn mới, xây dựng các phòng chờ mới và ứng dụng công nghệ mới".

Ryanair là hãng hàng không chặng ngắn bị đánh giá tệ nhất khi chỉ đạt 44%. Hai hãng hàng không Vueling Airlines và Wizz Air có số điểm lần lượt là 54% và 56%.

Ở nửa kia của bảng xếp hạng trong danh mục bay chặng ngắn, Jet2 nhận số điểm cao nhất vì cung cấp dịch vụ tốt với mức giá phải chăng.

Đối với hãng hàng không bay chặng dài, Singapore Airlines có số điểm cao nhất. Tiếp theo là Emirates và Virgin Atlantic.

Bằng Lăng (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.