Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda đã hủy chuyến công du đã lên kế hoạch tới Nga vào tháng tới do Tổng thống Putin đang bị ảnh hưởng vì 'vấn đề sức khỏe'.

Tổng thống Nga Vladimir Putin năm nay đã 60 tuổi

Thị trưởng của một thành phố phía bắc của Nhật Bản cho biết ông Noda đã giải thích các lý do hủy chuyến công du tới Nhật trong cuộc họp tại Tokyo ngày hôm nay.

Hãng tin Kyodo trích lời vị Thị trưởng rằng Thủ tướng Noda cho biết: 'Điều kiện sức khỏe của ông Putin rất tệ'.

Ông Noda có cuộc họp với Thị trưởng thành phố Nemuro là Shunsuke Hasegawa để nói về vấn đề quần đảo Kuril tranh chấp giữa hai bên, hiện đang do Nga kiểm soát.

Một nguồn tin khác từ chính phủ Nhật cho biết các quan chức Nga đã thông báo với quan chức Nhật rằng cuộc gặp giữa hai lãnh đạo sẽ phải hủy vì vấn đề sức khỏe của ông Putin.

Người phát ngôn của Thủ tướng Nhật hôm nay đã từ chối xác nhận thông tin về các bình luận của ngài Thị trưởng và nguồn tin đã cung cấp về tình hình sức khỏe của Tổng thống Nga.

Theo báo chí Nga, gần đây Tổng thống Putin đã hoãn rất nhiều chuyến công du nước ngoài và chủ yếu ở tại căn hộ của ông ở ngoại ô Moscow để điều trị chấn thương do chơi thể thao.

Thư ký báo chí của ông Putin từng nói rằng chấn thương này của ông Putin có từ lâu, nhưng không nặng. Điện Kremlin lại nói rằng lịch gặp giữa các nguyên thủ không có gì thay đổi.

Hôm thứ Tư tuần qua, báo Nga cho biết ông Putin có thể công du tới Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần tới sau khi hoãn chuyến đi đáng ra phải tiến hành từ tháng trước.

Theo Lê Thu (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Nhật Bản: Sức khỏe Putin 'rất tệ'

    Nhật Bản: Sức khỏe Putin 'rất tệ'

    30/11/2012 8:23 PM

    Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda đã hủy chuyến công du đã lên kế hoạch tới Nga vào tháng tới do Tổng thống Putin đang bị ảnh hưởng vì 'vấn đề sức khỏe'.

  • Ông Yoshihiko Noda đắc cử thủ tướng Nhật

    Ông Yoshihiko Noda đắc cử thủ tướng Nhật

    29/12/2011 9:35 AM

    Trong ngày 29-8-2011, Đảng Dân chủ đương quyền DPJ đã bỏ phiếu chọn Bộ trưởng Tài chính Yoshihiko Noda là thủ tướng mới của Nhật Bản.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.