Một nhân viên của hãng Foxconn đã bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ vì các cáo buộc cho rằng người này đã lấy trộm và bán nắp iPhone 6 với giá 160 USD/chiếc.

Ngày 4/9 (trước 5 ngày khi Apple chính thức công bố iPhone 6), cảnh sát Trung Quốc cho biết đã bắt giữ một nhân viên tầm 40 tuổi tại hãng Foxconn, đối tác sản xuất chính của Apple, vì tội ăn cắp nắp iPhone 6 tại một nhà máy ở tỉnh Sơn Tây. Nhà máy này nằm trong khu phát triển của thành phố Tấn Thành tại Trung Quốc.

Theo các thông tin, kẻ bị tình nghi đã lấy cắp 6 nắp iPhone 6 và bán với giá 6.000 Nhân dân tệ (960 USD). Báo chí Trung Quốc đưa tin hồi tháng Bảy, người này nhìn thấy một mẩu quảng cáo ở gần nhà máy, nói rằng sẽ “mua lại các linh kiện của Apple Inc với giá cao”. Khi anh ta gọi điện đến nơi quảng cáo, có một người đã nói sẽ trả 1.000 tệ (160 USD) cho mỗi chiếc nắp iPhone 6 mà anh ta có được.

Cụ thể, vào ngày 24/7, Qiao đã dấu một nắp iPhone trong túi và đi qua trót lọt hàng rào bảo vệ vào giờ cao điểm, khi có rất nhiều công nhân ra về. Anh ta đã gửi chiếc nắp này cho một địa chỉ ở Thâm Quyến qua dịch vụ chuyển phát nhanh, và mấy ngày sau đã nhận được tiền.

Phi vụ đầu tiên thành công, Qiao đã lấy cắp thêm 5 chiếc nắp nữa trong tháng và cũng gửi đến người mua đó. Thông tin cho biết Foxconn đã phát hiện ra những chiếc nắp bị mất và báo cáo sự việc với cảnh sát địa phương vào giữa tháng Tám. Sau khoảng 20 ngày theo dõi video giám sát, cảnh sát đã dò ra các thông tin chi tiết về nhân viên, thu thập thông tin về dịch vụ chuyển phát gần đó, sau đó nhắm hướng điều tra vào Qiao.

Vụ việc vẫn đang được điều tra. Apple không bình luận gì, song Foxconn, hãng đã báo cảnh sát về người nhân viên này, cho biết họ đã “dò ra hành vi của nhân viên theo các mã sản phẩm nội bộ”.

Bảo Bình (ICTnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.