Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên sẽ gặp nhau khoảng 2 giờ đồng hồ vào hôm nay 27.2, khởi động cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa và cải thiện quan hệ song phương.

Tổng thống Donald Trump đến sân bay Nội Bài tối 26.2 để dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2. Reuters

Yonhap dẫn thông báo từ Nhà Trắng cho hay, hai nhà lãnh đạo sẽ đến khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi ở Hà Nội vào lúc 18 giờ 30 phút và có cuộc gặp riêng khoảng 20 phút trước khi cùng dự bữa ăn tối, dự kiến kéo dài khoảng một tiếng 35 phút.

Dự bữa ăn tối dự kiến còn có Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney, theo Yonhap.

Tháp tùng Chủ tịch Kim trong sự kiện tối 27.2 có Phó chủ tịch Ban chấp hành đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol và một nhân vật thứ 3 chưa được tiết lộ. Theo Yonhap, nhân vật này có thể là em gái của Chủ tịch Kim, bà Kim Yo-jong.

Chủ tịch Kim và Tổng thống Trump được cho là sẽ có cuộc gặp khởi động, trao đổi những lời nhận xét lịch sự. Các cuộc đàm phán chính thức về những vấn đề cốt lõi và nhạy cảm của cuộc gặp dự kiến diễn ra vào ngày mai 28.2, ngày cuối cùng của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2.

Cuộc gặp lần này nhằm bổ sung chi tiết thỏa thuận hai nhà lãnh đạo đã đạt được trong cuộc gặp đầu tiên ở Singapore hồi tháng 6.2018.

Khi đó, hai nhà lãnh đạo ký tuyên bố chung thể hiện cam kết hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên và đổi lại Washington đảm bảo an ninh cho Bình Nhưỡng. Hai bên còn cam kết xây dựng mối quan hệ mới và hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên.

Cũng theo Yonhap, các đặc phái viên về hạt nhân của hai bên có thể đã soạn thảo một tuyên bố chung cho hội nghị lần 2.

Văn Khoa (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.