Một quan chức cấp cao Nhà Trắng đã đưa ra phát ngôn trên khi được hỏi về vấn đề công bố báo cáo thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders (Ảnh: Reuters)

Theo Daily Beast, phát biểu với truyền thông ngày 14/4, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho rằng các nhà lập pháp tại Đồi Capitol đang yêu cầu ông Trump công bố báo cáo thuế “không đủ thông minh” để “hiểu được hàng thập niên thành công” của Tổng thống Mỹ.

“Đây là một con đường nguy hiểm. Tôi không nghĩ là Quốc hội, đăc biệt là nhóm nghị sĩ này (những chính trị gia yêu cầu ông Trump công bố báo cáo thuế) có đủ thông minh để đọc được hàng nghìn trang báo cáo thuế của ông Trump”, bà Sander cho biết.

“Tôi đoán là hầu hết họ đều không tự kê khai thuế của bản thân và tôi rõ ràng là không tin tưởng họ có thể nhìn vào hàng thập niên thành công của ông Trump và đưa ra được ý tưởng gì”, phát ngôn viên Nhà Trắng nhận xét.

Vụ việc hồ sơ thuế của ông Trump bắt đầu lôi kéo sự chú ý của dư luận từ năm 2016. Trong suốt cuộc đua vào Nhà Trắng năm đó, các chính trị gia và công chúng Mỹ đã nhiều lần kêu gọi ông Trump công khai hồ sơ thuế, song ông vẫn phớt lờ đề nghị này.

Việc ông Trump từ chối tự nguyện công khai hồ sơ thuế đã phá vỡ truyền thống suốt hơn 40 năm qua của các ứng viên tổng thống Mỹ. Luật pháp Mỹ không quy định các tổng thống phải công khai hồ sơ thuế, nhưng đã thành thông lệ bất thành văn, tất cả các đời tổng thống từ những năm 1970 đều tình nguyện làm việc này.

Ngày 3/4, Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát đề Bộ Tài Chính Mỹ cung cấp bản khai thuế trong 6 năm qua của ông Trump. Đảng Dân chủ nghi ngờ ông chủ Nhà Trắng vi phạm quy định về xung đột lợi ích khi tiếp tục hưởng lợi từ công việc kinh doanh bất động sản, khách sạn … trong thời gian đương chức.

Trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News ngày 7/4, khi được hỏi liệu đảng Dân chủ có thành công trong việc có được bản kê khai thuế thu nhập cá nhân của Tổng thống Trump hay không, quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mulvaney nói: "Không bao giờ".

"Đảng Dân chủ đang yêu cầu Cơ quan thuế vụ liên bang công khai bản kê khai thuế này. Nhưng điều đó sẽ không xảy ra, họ biết điều đó. Đó là một chiêu trò chính trị", ông Mulvaney cho biết.

Đức Hoàng (Dân Trí)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.