Mong thoát khỏi cảnh ế ẩm, ngoài chiêu phát tờ rơi, lập facebook để quảng cáo... giới kinh doanh hàng ăn còn đua nhau “dội bom” tin nhắn rác để giới thiệu thực đơn, chương trình khuyến mãi mời chào, câu kéo khách hàng.

Dội “bom” tin nhắn chào mời khách

Không ít người gần đây bực mình vì nhận được đủ các loại tin nhắn rác quảng cáo thực đơn ăn uống tại nhà hàng, từ hạng sang cho đến quán ăn bình dân, theo kiểu “... thực đơn 6 món/6 người chỉ 650 nghìn đồng. Địa chỉ: ngõ 15 Đình Xuyên, Yên Viên, Hà Nội” hay “Buffet... hải sản đủ món giảm chỉ 250.000 đồng/người, đi 10 người khuyến mãi miễn phí 1 người”...

Chị Lê Thị Thanh Huyền ở Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, 2-3 tháng trở lại đây chị thường xuyên nhận được các tin nhắn quảng cáo thực đơn món ngon hay chương trình khuyến mãi giảm giá của các nhà hàng, quán ăn.

“Tôi ít ra ngoài ăn mà chỉ thi thoảng cùng bạn bè và gia đình đi nhà hàng vào các dịp đặc biệt như lễ, tết, sinh nhật. Lúc đi ăn cũng chẳng bao giờ để lại số điện thoại, chỉ duy nhất 1-2 lần đi ăn buffet tại nhà hàng thì có để lại tên tuổi, địa chỉ và số điện thoại liên hệ khi họ hỏi ý kiến khách hàng về cung cách phục vụ cũng như chất lượng các món ăn. Thế mà chẳng hiểu sao nhiều nhà hàng khác lại có số điện thoại của tôi suốt ngày nhắn tin mời chào. Thậm chí, email của tôi một ngày cũng nhận được vài thư quảng cáo thực đơn của các nhà hàng hay quán cơm văn phòng”, chị Huyền chia sẻ.

Hàng ăn đua nhau “dội bom” tin nhắn rác để câu khách trong thời kỳ buôn bán khó khăn khiến người nhận được tin nhắn luôn cảm thấy phiền hà

Tương tự, anh Nguyễn Văn Hiếu ở Tô Hiệu (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng than phiền vì điện thoại, email, facebook của anh suốt ngày nhận được các tin nhắn quảng cáo từ hàng ăn.

“Có hôm, gần 12h đêm vẫn còn nhận được tin nhắn giới thiệu nhà hàng A có khuyến mãi giảm giá, nhà hàng B có món mới ngon hấp dẫn...”, anh Hiếu nói.

Theo lời anh Hiếu, thời gian trước thì anh nhận được đủ các tin nhắn mời chào mua nhà đất, rồi mời mua sim số đẹp, mua xe trả góp, vay tiêu dùng... nay lại nhận được cả tin nhắn rác từ các nhà hàng, quán ăn.

“Một số nhà hàng trước tôi có đặt chỗ nên họ có số điện thoại để nhắn tin quảng cáo là chuyện thường. Đằng này các hàng quán bình dân, thậm chí là cả vỉa hè, không hiểu lấy đâu ra số điện thoại của mình mà suốt ngày nhắn tin mời chào chứ”, anh Hiếu thắc mắc.

Không mấy hiệu quả

Xung quanh vấn đề nhắn tin quảng cáo mời chào khách của các nhà hàng, quán ăn, phần lớn người nhận được tin nhắn đều cảm thấy phiền hà, khó chịu.

Chị Nguyễn Trâm Anh làm nhân viên cho một công ty phần mềm tại Trần Khát Chân (Hai Bà Trưng, HN) cho hay, hồi mới đầu nhận được những tin nhắn mời chào của hàng ăn còn mở ra đọc nhưng giờ nhận được nhiều quá thì chán không buồn đọc nữa. Cứ thấy là xóa luôn cho sạch hộp thư trong điện thoại.

Nhiều người cho biết, quán ăn không cần phải nhắn tin quảng cáo mà chỉ cần có mức giá hợp lý, chất lượng món ăn và cung cách phục tốt là khách sẽ tự kéo đến

Theo chị Trâm Anh, mọi người ăn uống đều theo sở thích, quán nào ngon, đồ ăn chất lượng, cung cách phục vụ tốt họ đều biết và tự tìm đến chứ không cần phải nhắn tin mời chào gì cả. Và ngược lại, quán có nhắn tin giới thiệu nhiều thực đơn hấp dẫn, giảm giá... mà chất lượng cũng như giá cả không tốt thì có nhắn nhiều tin đến mấy khách cũng không đến ăn.

Cùng quan điểm, chị Hương Giang (Đội Cấn, Ba Đình) cũng chia sẻ: “Cứ nhắn tin tràn lan mời chào chắc gì hàng ăn đã thoát được cảnh ế ẩm. Như tôi mà nhận được tin nhắn kiểu đó thì chỉ thấy phiền hà, khó chịu. Chưa một lần đọc nội dung tin nhắn quảng cáo của các nhà hàng mà sau đó tôi đưa gia đình, bạn bè đến đó ăn thử cả”.

Trao đổi với PV, anh Huân quản lý của nhà hàng Q. trên đường Phan Đình Phùng (Ba Đình) thừa nhận, trong cảnh buôn bán ế ẩm, rất nhiều nhà hàng từ hạng sang cho tới quán bình dân, vỉa hè đều áp dụng chiêu thức nhắn tin quảng cáo để mời chào khách hàng.

Tuy nhiên, theo anh Huân, cách làm này chưa chắc đã hiệu quả, có khi còn gây phản ứng ngược. Anh giải thích, hầu hết người tiêu dùng đều có chung tâm lý là thường không tin tưởng mấy vào mấy tin nhắn có nội dung quảng cáo. Đa phần họ nghĩ chắc quán thế này thế kia, chất lượng đồ ăn không tốt nên mới phải nhắn tin, chứ quán có chất lượng đồ ăn tốt, ngon, khách tới đông thì không cần phải làm vậy.

Anh Huân cũng chia sẻ, hàng ăn muốn đông khách thì ngoài giá cả và chất lượng món ăn, cung cách phục vụ cũng rất quan trọng. Khách chỉ cần hài lòng thì họ sẽ nhớ và đến mãi, thậm chí còn giới thiệu cho bạn bè đến đó ăn. Theo đó, quán ăn sẽ đông khách dần lên chứ không phải rầm rộ nhắn tin quảng cáo, mời chào từng khách một.

Bảo Hân (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.