Người đàn ông tên Anthony Malabehar bị kết án 3 năm tù giam vì tội không thanh toán tiền bữa tối tại một nhà hàng ở Mattoon (Mỹ). Hóa đơn cho món khai vị, thịt bít tết và đồ uống của ông khoảng 70 USD.

Thực khách không thanh toán hóa đơn 70 USD phải dành 3 năm để ngồi tù. Ảnh minh họa

Nhà hàng sau đó đã đâm đơn kiện và tòa án kết luận Anthony mắc tội trộm cắp đồ ăn. Trước đó chưa đầy một tháng, tiệm ăn khác cùng thành phố cũng tố cáo ông vì việc làm tương tự. Hành vi của Anthony chỉ xếp loại lỗi nhẹ, nhưng với "thành tích" không dưới hai lần đi ăn xong không trả tiền và một vài vụ trộm khác, tội đã trở nên nghiêm trọng hơn.

Thực tế mức án 6 năm tù ban đầu đã được giảm nửa thời gian do trước đó tòa bãi miễn một trát hầu tòa vì cáo buộc vào nhà hàng tìm cách trộm đồ ăn của Anthony. Khung hình phạt cho hành vi trên là từ 3 đến 14 năm tù.

Theo cảnh sát địa phương, Malabehar không giải thích vì sao mình đi ăn kiểu này. Sau bữa ăn ông ta chỉ nói với nhân viên phục vụ rằng không thể thanh toán được, rồi ngồi đợi cảnh sát đến bắt mà không hề kháng cự. Ngoài 3 năm trong tù, Anthony còn phải trả lại 70 USD cho nhà hàng và thêm 100 USD tiền phạt.

Phương Linh (VnExperss)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.