Timothy Sykes là doanh nhân nổi tiếng trên thị trường chứng khoán và chuyên gia cổ phiếu penny (loại cổ phiếu có giá trị giao dịch dưới 5 USD). Anh còn được biết đến với thương vụ đầu tư cổ phiếu thu về 4 triệu USD chỉ trong 1 ngày từ khi còn là sinh viên đại học.
Timothy Sykes là một nhà đầu tư, chủ các dự án khởi nghiệp và chuyên gia về cổ phiếu vốn hóa nhỏ. Anh từng xuất hiện trên nhiều kênh truyền hình như CNN, Fox News, CNBC và diễn thuyết tại các tổ chức tên tuổi, như Đại học Harvard.
Tuy nhiên, Timothy Sykes cho biết những gì mà anh đạt được chưa phải là điều anh mong muốn nhất. Thay vào đó, anh muốn chia sẻ những kinh nghiệm và triết lý quý báu mà bản thân học hỏi được trong sự nghiệp cho những ai muốn lập nghiệp.
"Mỗi tỷ phú đều có những quy tắc riêng mà ai cũng muốn biết họ đã làm gì để thành công. Tôi may mắn có được cơ hội tiếp xúc với nhiều triệu phú, tỷ phú và doanh nhân nổi tiếng thế giới. Nhờ đó, tôi đã nhận được nhiều bài học, kinh nghiệm quý giá từ họ và đây là những lời khuyên mà tôi tâm đắc nhất", chuyên gia chứng khoán Timothy Sykes chia sẻ với tờ tạp chí doanh nghiệp Entrepreneur.
"Những người giàu nhất thế giới có hứng thú với việc thách thức bản thân hơn là tích lũy của cải", Timothy Sykes chia sẻ.
Làm việc chăm chỉ không phải vì tiền bạc
Có thể dễ dàng nhận thấy nhiều người mà tôi từng gặp gỡ muốn trở thành tỷ phú bởi vì họ yêu tiền. Thế nhưng, đến khi trở thành tỷ phú thì họ lại nói với tôi rằng, tiền không phải vấn đề quan trọng mà bởi vì họ muốn thách thức bản thân.
Đối với một nhà tỷ phú, làm nên những điều lớn lao mới là động lực để họ chăm chỉ hơn. Tiền hay tài sản cũng chỉ là công cụ, thước đo cho sự thành công của họ.
Kiên định, tin tưởng vào bản thân và kiên trì vượt qua giai đoạn khó khăn
Chắc chắn không có ai trở thành tỷ phú mà không gặp trở ngại trên con đường sự nghiệp. Chỉ có sự kiên trì và quyết tâm mới khuyến khích họ có đủ động lực bước tiếp, ngay cả khi bị gia đình và bạn bè khuyên ngăn.
Nhiều vị tỷ phú từng khuyên tôi rằng, đôi khi bạn phải đi ngược lại quan điểm của nhiều người mới có thể đạt được những điều mình mong muốn.
Có quá nhiều tiền sẽ khiến bạn bị tách biệt với thế giới
Mặc dù nắm trong tay khối tài sản “kếch xù” nhưng vẫn có không ít tỷ phú luôn cảm thấy bị cô lập. Họ cho rằng có quá nhiều tiền sẽ khiến họ bị tách biệt với thế giới.
Lẽ tất nhiên, họ là người sống trong những căn nhà xa hoa tách biệt, di chuyển bằng phi cơ riêng và khi ra ngoài luôn có rất nhiều người bảo vệ. Đó là lý do vì sao tôi luôn cố gắng để giữ lấy mối quan hệ với những người bình thường.
Sang trọng sẽ chóng già
Lối sống của các tỷ phú sẽ khiến họ nhanh già đi. Có thể bạn không tin nhưng sự thật gần như là vậy. Trong những lần trò chuyện với một vị tỷ phú nổi tiếng, ông luôn nói rằng tâm trạng phấn kích khi sở hữu một chiếc xe thể thao hay biệt thự sang trọng sẽ biết mất nhanh chóng.
Điều mà ông hoặc bất cứ ai muốn thành công trong công việc là cần phải duy trì động lực và giữ vững tinh thần làm việc.
Đó cũng chính là lý do vì sao trong mọi bài phát biểu, tất cả các tỷ phú đều có lời khuyên muốn thành công thì phải có đam mê thật sự, làm những công việc mang lại cho bạn cảm giác hạnh phúc, vui vẻ.
Thành công lớn cần có thời gian
Những người kiếm tiền theo cách dễ dàng, nhanh chóng và trở thành doanh nhân giàu có chỉ sau một đêm thì cũng có thể mất tiền nhanh như vậy.
Lẽ tất nhiên, vẫn có những người thành công ngay từ khi còn trẻ nhưng con số đó là cực kì hiếm và để làm được điều đó họ cũng đã vượt qua bao thách thức, trở ngại.
Chỉ có cống hiến, nỗ lực chăm chỉ không ngừng để hoàn thành một công việc nào đó thì bạn mới có được phần thưởng xứng đáng.
Điều quan trọng nhất vẫn là cần phải học hỏi từ những người tài giỏi nhất. Chẳng có ai thành công mà không cần phải học hỏi. Nên giao tiếp với những người tài giỏi và thành công hơn mình để tìm hiểu điều gì khiến họ thành công, quan niệm sống của họ khác phần đông người bình thường ở điểm nào. Chính những sự khác biệt đó là yếu tố giúp họ trở thành 1% người siêu giàu.
Nguyễn Nguyễn (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.