Kể cả đối với các nhà đầu tư trẻ tuổi và ưa thích mạo hiểm, tỷ lệ tối đa chỉ nên ở mức 10%.
Trong bối cảnh bitcoin vừa lập thêm 1 kỷ lục mới, Fred Wilson – một trong những nhà đầu tư vào công nghệ nổi tiếng nhất thế giới – cho rằng nhà đầu tư hãy cẩn trọng về chuyện các đồng tiền số nên chiếm tỷ lệ bao nhiêu trong danh mục của họ.
Wilson bắt đầu đầu tư vào thị trường tiền số từ năm 2013, cho rằng bitcoin đại diện cho thứ gì đó căn bản và chứa nhiều sức mạnh. Ông vốn nổi tiếng vì đã nhìn thấy trước sự trỗi dậy của các mạng xã hội, ông đã đầu tư từ sớm vào Tumblr, Twitter, Zynga và Kickstarter thông qua quỹ mạo hiểm Union Square.
“Tôi có khoảng 5% tài sản được phân bổ trong các tài sản liên quan đến tiền số, thông qua rất nhiều kênh gồm nắm trực tiếp, các khoản đầu tư của Union Square, các quỹ chỉ số dưới dạng token…”, Wilson nói. Ông cho rằng 5% cũng là mức tối đa mà một người trung bình nên phân bổ tài sản vào tiền số.
Nếu bạn bắt đầu đầu tư vào bitcoin đúng ngày mà Wilson thông báo Union Square sẽ rót tiền vào sàn giao dịch tiền số Coinbase, bạn sẽ thu về mức lợi suất 5.000%.
Dưới đây là gợi ý về tỷ trọng tiền số trong danh mục đầu tư tương ứng với các loại nhà đầu tư khác nhau, theo Wilson.
* Đối với các nhà đầu tư trẻ tuổi và ưa thích mạo hiểm, tỷ lệ tối đa chỉ nên ở mức 10%
* Đối với nhà đầu tư chuyên nghiệp nhưng không thích rủi ro, tỷ lệ nên ở mức 5%
* Nhà đầu tư có quan điểm bảo thủ hơn nhưng vẫn sẵn sàng chấp nhận một chút rủi ro nên có 3% tài sản phân bổ vào tiền số
* Những ai đã nghỉ hưu và chỉ đơn giản là muốn bảo toàn tài sản thì không nên đầu tư xu nào vào tiền số
Tú Anh (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.