Warren Buffett đã học được cách cân bằng và từ chối những ý tưởng kinh doanh nhất thời của mình.
Trong một bài phỏng vấn gần đây với Investment News, tỷ phú Warren Buffett được hỏi rằng: “Bí quyết nào giúp ông luôn thúc đẩy xuất sắc sự tăng trưởng kinh doanh mỗi năm?”.
Warren Buffett đã bất ngờ thừa nhận: “Chiến lược của tôi chính là việc nói 'không’ nhiều hơn với bất kì thời điểm nào khác trong sự nghiệp của mình. Trong quá khứ, tôi là một người luôn thích theo đuổi những đồ vật lấp lánh, sự hào nhoáng và khao khát thực hiện mọi cơ hội để thể hiện bản thân. Vì thế, mỗi năm tôi có thể đưa ra 4 hoặc 5 ý tưởng hay thậm chí là nhiều hơn với mong muốn chứng tỏ được thực lực của bản thân. Tuy nhiên, chúng lại hoàn toàn không đem lại kết quả như tôi mong đợi".
Bây giờ, cách tiếp cận và suy nghĩ của tỷ phú Warren Buffett về mọi thứ đã hoàn toàn khác. Qua nhiều năm, ông đã học được rằng mỗi bước đi sẽ để lại một dấu ấn trong cuộc sống và điều quan trọng chính là việc bạn có quyết định để tạo ra dấu ấn đó hay không.
Tỷ phú Warren Buffett đã học cách kiểm soát và cân bằng những mong muốn của bản thân để có được thành công hơn như hiện tại.
“Sau một khoảng thời gian dài, tôi đã rèn cho bản thân cách từ chối những ý tưởng chốc lát và đam mê nhất thời của bản thân. Tôi đã không còn cố gắng để suy nghĩ ra thật nhiều ý tưởng hay sáng kiến mà thay vào đó là cố gắng tập trung để làm hoàn hảo nhất những suy nghĩ tâm huyết trước đây”, Warren Buffett chia sẻ.
Bên cạnh đó, tỷ phú Warren Buffett cũng khuyến khích mọi người nên đầu tư thời gian để suy nghĩ về những ý tưởng và chiến lược làm giàu. Tuy nhiên, ông đặc biệt nhấn mạnh rằng, mọi sáng kiến đều cần được chắt lọc, xem xét và đánh giá trên nhiều khía cạnh thay vì việc áp dụng nhanh chóng và nhận được kết quả không như mong đợi.
Ví dụ như câu chuyện từ phi công cá nhân của Warren Buffett, anh ta từng hỏi ông làm thế nào để có thể theo đuổi được những mục tiêu nghề nghiệp của bản thân. Ngay lập tức, Warren Buffett đã yêu cầu anh ta ghi lại 25 mục tiêu mong muốn nhất để thực hiện trong năm tới. Sau khi người phi công hoàn thành xong danh sách này, Warren Buffett đã cho anh ta biết chỉ nên tập trung vào 5 mục tiêu duy nhất và đồng thời khuyên anh ta hãy cố gắng vượt qua và quên hết đi những mục tiêu còn lại.
Nhà đầu tư Warren Buffett đặc biệt nhấn mạnh rằng, nếu bạn muốn thành công, hãy cố gắng kiểm soát và cân bằng những mong muốn của bản thân. Bởi nếu bạn đưa ra quá nhiều ý tưởng và cố gắng để thực hiện chúng, bạn sẽ không có đủ thời gian để đánh giá và nghiên cứu kĩ tất cả các vấn đề.
Thay vì đầu tư hàng loạt đồng bộ và rập khuôn, tại sao bạn không thử tập trung hết nguồn lực vào việc phát triển một lĩnh vực nào đó, khai thác và tận dụng tối đa những điểm mạnh của nó?
Nguyễn Nguyễn (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.