Ngày thứ hai ở tại Việt Nam, Nick Vujicic tiếp tục diễn thuyết với chủ đề “Không bao giờ bỏ cuộc” dành cho các doanh nhân tại TPHCM. Anh nói, muốn "nhân rộng ước mơ" để kiếm nửa tỷ USD cho người nghèo.
Doanh nhân Nguyễn Cảnh Chân suốt mấy năm mơ được ôm Nick, giờ đã toại nguyện.

Với chủ đề này, Nick Vujicic kể về câu chuyện của mình khi các đây 2 năm, anh cũng từng thất bại khi mở doanh nghiệp. Tiền hết, các dự án đầu tư bỏ dở. Nick khẳng định, thất bại là điều bình thường trong cuộc sống mà ai cũng phải đối mặt. Tuy nhiên, tuỳ cách nhìn nhận, có người coi thất bại là bài học để tự khắc phục, còn có người lại nản chí từ chính thất bại đó.

Nick kể một câu chuyện về cơn sóng đã đẩy lên bờ hàng ngàn con sao biển để rồi chúng nằm chờ chết. Có một người đi ném từng con sao biển đó xuống đại dương. Một người khác thấy thế, bèn hỏi vì sao làm như vậy? Người ném sao biển trả lời, anh ta đang muốn tạo sự khác biệt cho con sao biển.

Dù người kia cười, bảo không thể tạo sự khác biệt, nhưng người ném sao biển vẫn thản nhiên bảo: “Khi tôi ném một con xuống biển chính là tôi đã tạo sự khác biệt cho con sao biển đó. Nếu tôi kiên nhẫn ném thì sẽ nhiều con sao biển được tạo ra sự khác biệt”.

Nick cho rằng, mỗi sự cố gắng là một sự khác biệt để doanh nhân có thể đứng vững trong môi trường kinh tế cạnh tranh đầy khắc nghiệt. Cứ kiên nhẫn tích luỹ, doanh nhân sẽ tạo ra sự khác biệt từ những điều cố gắng tưởng như nhỏ nhất.

Nick nói chuyện với các doanh nhân.

Nhân rộng ước mơ

Nick cũng nói, ở Việt Nam, anh ta có một thần tượng, là Bác Hồ. Theo Nick, Bác Hồ từng ước mơ đưa dân tộc Việt Nam đế bến bờ hạnh phúc và Bác Hồ đã từng bước để thực hiện ước mơ đó. Bác đã đưa một đất nước đang từ thuộc địa, đến tự do, hạnh phúc.

Với mỗi doanh nhân, cần phải có những ước mơ cao đẹp như vậy, và làm sao truyền lửa để ước mơ đó cũng trở thành ước mơ của triệu triệu người nữa.

Nick bảo, anh đang ước mơ có nửa tỷ USD để cho người nghèo, nhưng nếu đội ngũ doanh nhân cùng chung ước mơ đó thì nửa tỷ không phải khó và sẽ có nhiều người nghèo được giúp đỡ.

Nhưng muốn làm được điều đó thì không phải chờ đến khi thành đạt mới nghĩ đến, mà ngay từ bây giờ, dù kinh tế đang khó khăn, các doanh nhân vẫn cần bắt tay nhau, cùng chung sức để làm lên điều kỳ diệu cho mọi người và cho chính mình.

Buổi diễn thuyết thứ 2 của Nick thu hút gần 3.000 doanh nhân tại TP HCM tham dự. Các doanh nhân đã thể hiện tình cảm với Nick khi hát tặng Nick, trao đổi với Nick nhiều câu hỏi thú vị và tặng quà cho Nick.

Ngay sau buổi nói chuyện với các doanh nhân, Nick ra sân bay đi Hà Nội để chuẩn bị cho buổi diễn thuyết vào tối nay tại SVĐ Mỹ Đình.

Trọng Thịnh (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Nick Vujicic hài hước với hàng nghìn người Sài Gòn

    Nick Vujicic hài hước với hàng nghìn người Sài Gòn

    22/05/2014 2:46 PM

    "Thằng Nick đâu rồi, thằng Nick đâu rồi", Nick bất ngờ nói lớn bằng tiếng Việt khi kể về lúc gia đình la hét, tìm kiếm anh bị sóng biển nhấn chìm. Nhà thi đấu lại vang rền tiếng vỗ tay của 15.000 người.

  • Phỏng vấn trực tuyến Nick Vujicic

    Phỏng vấn trực tuyến Nick Vujicic

    20/05/2014 8:09 AM

    14h ngày 20/5, chàng trai không tay chân kỳ diệu nhất hành tinh sẽ tham gia phỏng vấn trực tuyến trên VnExpress để chia sẻ quan điểm sống, những câu chuyện thành công, thất bại của anh, sau đúng một năm anh đặt chân tới Việt Nam.

  • Chủ tịch Tôn Hoa Sen: “Tôi sinh ra để nổi tiếng”

    Chủ tịch Tôn Hoa Sen: “Tôi sinh ra để nổi tiếng”

    07/04/2014 4:44 PM

    Trong câu chuyện về việc đưa Nick Vujicic trở lại Việt Nam vào tháng 5 tới, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Hoa Sen Group nói: “Tôi sinh ra để nổi tiếng”. Bỏ lại sau lưng những thị phi, điều giúp ông làm nên thành công là có một thái độ sống tích cực.

  • Đại gia và những cái hắt hơi quyền lực

    Đại gia và những cái hắt hơi quyền lực

    31/01/2014 6:24 PM

    Mỗi người có một diện mạo, một hoàn cảnh khác nhau, nhưng họ đều có một điểm chung, chỉ cần vài cái... “hắt hơi” cũng có thể làm nghiêng ngả sàn chứng khoán.

  • Lê Phước Vũ: Phật tử nhiều tiền, lắm điều tiếng

    Lê Phước Vũ: Phật tử nhiều tiền, lắm điều tiếng

    30/07/2013 11:34 AM

    Là một trong số ít doanh nhân kiếm được nhiều tiền trong giai đoạn kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, khi tiền chảy mào nhiều hơn thì đại gia mang phận phật tử này cũng vướng vào không ít điều tiếng.

  • Arsenal có phát ‘lộc’ cho bầu Đức?

    Arsenal có phát ‘lộc’ cho bầu Đức?

    13/07/2013 8:52 PM

    Nick Vujicic giúp ông chủ Tôn Hoa Sen kiếm hàng trăm tỷ đồng nên nhiều người đặt câu hỏi tới Việt Nam, Arsenal có phát ‘lộc’ cho bầu Đức hay không?

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.