Forbes châu Á vừa công bố bảng xếp hạng “50 người giàu nhất Thái Lan 2015”, trong đó ông chủ ngành thực phẩm Dhanin Chearavanont giành lại vị trí đầu bảng trong năm nay với tổng tài sản 14,4 tỷ USD.

Tỷ phú Dhanin (bên trái) và Charoen

Theo Bangkok Post, các tỷ phú Thái Lan dường như giàu hơn bất chấp suy thoái kinh tế kéo dài. Các báo cáo tháng 6 cho thấy, giá trị tài sản ròng của "50 người giàu nhất Thái Lan" tăng 3,355 nghìn tỷ baht, chiếm 1/4 tổng sản phẩm quốc nội (GDP) Thái Lan.

Với tổng giá trị tài sản ròng 14,4 tỷ USD, ông chủ ngành thực phẩm Dhanin Chearavanont, chủ tịch tập đoàn Charoen Pokphand đã giành vị trí đầu bảng.

Trong khi đó, trong quý 1, hãng sản xuất đồ uống Thai Beverage Plc của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi đã báo cáo mức tăng trưởng lợi nhuận hai con số về giá cổ phiếu và giá trị tài sản.

Với tổng tài sản ròng năm 2015 là 13 tỷ USD, ông Charoen nghiễm nhiên đứng vị trí số 2 trong danh sách "50 người giàu nhất Thái Lan".

Ông Dhanin đã bị gia tộc Chirathivat "vượt mặt" năm ngoái, nhưng giá cổ phiếu ngày càng tăng của công ty bảo hiểm Ping An ở Trung Quốc đã giúp ông Dhanin thu về thêm 3 tỷ USD năm nay.
Gia tộc Chirathivat điều hành hoạt động hãng bán lẻ khổng lồ Central Group, đứng thứ ba với giá trị ròng 12,3 tỷ USD.
Central Group vẫn lạc quan về năm 2015, với các kế hoạch kêu gọi đầu tư 150 tỷ baht để mở thêm nhiều năm chi nhánh Centre Department Store ở thủ đô và nhiều thành phố lớn trên toàn quốc, nâng tổng số chi nhánh của hãng này lên con số 20.

Trong số các tỷ phú, Premchai Karnasuta và em gái của mình Nijaporn Charanachitta, đại diện cho tập đoàn Ital- Thái Group trở lại danh sách với số tài sản 495 triệu USD, đứng vị trí thứ 46. Trong khi gia đình Vilailuck, chủ sở hữu tập đoàn Samart cũng trở lại một lần nữa với 430 triệu USD, xếp vị trí thứ 49.

Mai Loan (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.