Theo một cuộc khảo sát của Knight Frank, số lượng triệu phú trẻ tuổi ở Hồng Kông đã tăng nhanh hơn mức trung bình trên toàn cầu vào năm ngoái, thúc đẩy sự thay đổi tài sản trong danh mục đầu tư.

Theo đó, các cá nhân sở hữu tài sản có giá trị ròng cực cao (UHNWI) trên toàn cầu (với tài sản từ 30 triệu USD trở lên) đã tăng 9,3% lên 610.568 người vào năm 2021, 20% trong số này ở độ tuổi dưới 40. Tại các thành phố phát triển ở châu Á, ví dụ như Hồng Kông, số lượng UNHWI tăng 11% lên 7.593 người, số người dưới 40 tuổi chiếm 30%. Con số này ở Trung Quốc đại lục là 6% với 93.854 người, và 29% trong số đó dưới 40 tuổi.

Báo cáo của Knight Frank cho thấy tốc độ tăng số triệu phú của Hồng Kông vào năm 2021 nhanh hơn ở Pháp, Nhật Bản và Trung Quốc đại lục, tương đương với tốc độ ở Anh, nhưng thấp hơn mức tăng 13% ở Mỹ. Điều này đồng nghĩa rằng ngày càng có nhiều người trẻ tuổi xuất hiện trong danh sách UHNWI tại châu Á.

Theo Martin Wong, giám đốc nghiên cứu và tư vấn tại Khu vực Vịnh Lớn (gồm chín thành phố ở tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc, cộng với Hồng Kông và Ma Cao) của Knight Frank, thì thế hệ UHNWI trẻ ở Hồng Kông thường có ý thức kinh doanh mạnh mẽ. Họ kết hợp cân bằng giữa các tài sản blue-chip truyền thống như bất động sản, cổ phiếu và đồng hồ, với các loại tài sản mới nổi như tiền điện tử, tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số và các món đồ thể hiện phong cách sống.

Theo James Wey, người đứng đầu bộ phận quản lý tài sản tại Singapore và Đông Nam Á của JP Morgan Chase: “Bất động sản kỹ thuật số sẽ trở nên quan trọng như bất động sản vật lý trong thập kỷ tới. Ngày càng nhiều nhà phát triển xem xét các bất động sản được token hóa để thu hút dòng vốn mới”.

Nhu cầu về tài sản NFT đang tăng lên giữa những người trẻ tuổi giàu có khi nhóm các đại gia công nghệ thuộc Big Tech tham gia mạnh mẽ vào vũ trụ ảo (metaverse).

Adrian Cheng Chi-kong, 42 tuổi, thế hệ thứ ba trong gia đình tài phiệt sở hữu New World Development, là một người tin tưởng vào tài sản số. Anh đã bổ sung hàng loạt bất động sản ảo vào danh mục đầu tư cá nhân trong tháng 12/2021 và rót vốn vào nền tảng The Sandbox, một phần của kỳ lân công nghệ block chain và trò chơi Animoca Brands có trụ sở tại Hồng Kông.

Bên cạnh tài sản kỹ thuật số, Knight Frank cho biết các triệu phú trẻ tuổi của Hồng Kông và Trung Quốc đại lục còn muốn nắm giữ tài sản tại những khu vực địa lý khác nhau. Trung bình, họ đầu tư 27% tài sản vào bất động sản. Họ cũng quan tâm tới các ngôi nhà ở nước ngoài, vừa giúp đa dạng danh mục đầu tư, vừa mang lại một tấm hộ chiếu thứ hai.

Từ năm 2021 đến năm 2026, Knight Frank dự kiến ​​số lượng UHNWI sẽ tăng 26% ở Hồng Kông và 42% ở Trung Quốc đại lục.

Lam Vy (SCMP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: