Trong khi những người nhà đầu tư đua nhau dựng các tòa cao ốc thì người đàn ông này chỉ có đam mê duy nhất là xây lâu đài.

Liu Chonghua đứng trước một tòa lâu đài của mình.

Người đàn ông đó chính là ông Liu Chonghua ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Ông cho biết: “Tôi không có sở thích nào khác, ngoại trừ trồng cây và xây lâu đài”.
Xuất thân là một người bán bánh dạo, ông Liu đã kiếm được hàng triệu Nhân dân tệ từ vụ kinh doanh nhỏ của ông. Hiện ông đang lập kế hoạch xây nhà bằng những khối đá màu xám, mô phỏng theo lâu đài Windsor của Anh với những ngọn tháp vương cao giữa cánh đồng lúa.
Ngoài ra, ông Lui còn sở hữu nhiều tòa lâu đài độc đáo khác, bao gồm: lâu đài xây bằng gạch đỏ xếp chồng lên nhau với những ngọn tháp cao vút, khiến nhiều người liên tưởng đến nhà của thần đèn Aladdin theo phiên bản Disney; tòa tháp kẹo sặc sỡ tương tự như Neuschwanstein tòa tháp do ông vua “điên” Ludwig II xây dựng vào thế kỳ 19 tại Bavaria.
Ông Lui cho biết: “Khi còn nhỏ, tôi thường nghe những câu chuyện về hoàng tử và lâu đài trong trạng thái bụng rỗng”. Vì vậy, khi có điều kiện, ông muốn biến những lâu đài trong mơ của mình thành hiện thực.
Ông Liu là một trong những triệu phú Trung Quốc dành sự giàu của mình vào các dự án lập dị. Những thiết kế này của ông có thể sẽ bị “chết yểu” và khiến ông rơi vào cuộc xung đột với các quan chức địa phương ở siêu đô thị tây nam Trùng Khánh.
Tuy nhiên, những dự án độc đáo trên sẽ mang lại một diện mạo hoàn toàn khác cho quê hương của ông Lui trong khi các đô thị ngày này gần như không có gì khác biệt. Tom Miller, một chuyên gia về đô thị hóa của Trung Quốc, cho biết: “Nếu bạn nhảy dù xuống các thành phố của Trung Quốc và tìm kiếm xung quanh, bạn sẽ thấy tòa nhà giống hệt nhau”.
Du khách được tham quan lâu đài miễn phí.
Ông Liu cho biết ông đã bỏ ra hơn 100 triệu nhân dân tệ (16 triệu USD), trong đó có vay mượn từ bạn bè, để xây dựng các tòa nhà cho du khách tự do tham quan.
Mai Anh (Kiến thức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.