Cặp vợ chồng Anh mua một xe tải cũ có giá 4.600 USD và biến nó thành một ngôi nhà ấm cúng. Đi khắp nơi với ngôi nhà xe tải, họ chỉ phải chi 51 USD mỗi tháng.

Iona Stewart và Martin Hill tìm thấy một chiếc xe tải giao bánh mì cũ trên eBay và mua nó với giá 4.600 USD.

Chiếc xe tải dài 8,5 m và rộng 2,13 m nhưng Stewart và Hill đã biến nó trở nên rộng nhất có thể. "Tôi biết thiết kế còn Martin giỏi về điện, hệ thống ống nước và sắp xếp đồ đạc, chúng tôi đã làm việc rất hiệu quả với nhau", Business Insider dẫn lời Stewart chia sẻ.

Họ cải tạo ngôi nhà xe tải chỉ trong vài tháng. "May mắn là chúng tôi không phải làm việc và dành 4 tháng để cải tạo nó mỗi ngày", Iona Stewart kể lại.

Các thiết bị trong xe tải được thiết kể để chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời.

Ngôi nhà xe tải có một phòng bếp đầy đủ tiện nghi với không gian ấm cúng. Không gian sống có hai tầng. "Bếp của chúng tôi đầy đủ tiện nghi như bất kỳ ngôi nhà nào khác, chỉ trừ lò nướng bánh và lò vi sóng vì chúng có công suất quá cao", cô giải thích.

Phòng khách có một chiếc ghế bành và đầy đủ không gian cho bạn bè, gia đình đến thăm.

Phòng ngủ được nâng cao hơn so với những phần còn lại của ngôi nhà, đem đến một không gian lạ nhưng ấm cúng.

Phòng ngủ để được một chiếc giường đôi và có nhiều chỗ cất đồ đạc.

"Khi bạn sống trên chiếc xe tải toàn bộ thời gian, bạn sẽ sống một cuộc sống tối giản hơn, vì vậy bạn không cần giữ nhiều đồ trong nhà", chủ ngôi nhà xe tải giải thích.

Theo họ, chi phí sống thấp là lợi ích lớn nhất của ngôi nhà này. "Chúng tôi giữ được nhiều tiền hơn khi không phải lo lắng về hóa đơn cho một ngôi nhà thực sự. Chúng tôi chỉ phải trả 51 USD mỗi tháng cho khí đốt và nhiêu liệu sưởi ấm", Stewart tự hào.

Mọi đồ đạc trong nhà đều được Hill và Stewart tự làm. Nhà vệ sinh hoạt động tốt như các ngôi nhà thông thường, phòng tắm nhỏ nhưng đầy đủ chức năng.

Lò sưởi giữ cho ngôi nhà luôn ấm cúng. "Chiếc lò này ít gây ô nhiễm", Ioan tiết lộ.

Điều tốt nhất mà cuộc sống trên xe tải đem lại là gì? Họ có thể du lịch khắp thế giới chỉ với ngôi nhà nhỏ này. Với họ, đó là ngôi nhà trong mơ.

Phương Thảo (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.