Đa phần dân văn phòng ngồi tại bàn làm việc 8 giờ mỗi ngày, nó mang lại rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực về sức khỏe cũng như thể trạng cơ thể, may thay vài bài tập đơn giản có thể giúp bạn xử lý được tiêu cực ấy.
Ngồi bàn làm việc cả ngày không tốt cho cơ thể cũng như cho sức khỏe, đây là điều ai cũng biết. Một cơ thể khỏe mạnh là một cơ thể phải được hoạt động tốt, chỉ có hoạt động, tập luyện mới giúp cải thiện sức khỏe, phòng tránh bệnh tật cho con người.
Mặc dù vậy, với tối thiểu 8 giờ ngồi bàn làm việc mỗi ngày, chúng ta phải tập thể dục lại bao nhiêu để bù lại những tác hại ấy? May mắn thay, điều này hoàn toàn có thể làm được và nó không khó khăn như nhiều người tưởng tượng.
Các nhà nghiên cứu từ Mỹ, Úc và Châu Âu đã phát hiện ra rằng, những người ngồi làm việc 8 giờ mỗi ngày có tỷ lệ tử vong sớm (sống không đúng với mức của mình) lên tới 9,9% trong khi đó những người ngồi làm việc 6 giờ mỗi ngày con số này giảm xuống chỉ còn 6,8%. Thống kê trên được thực hiện trong 18 năm liên tục.
Ngoài ra, nhóm nghiên cứu trên cũng gợi ý rằng những người ngồi bàn làm việc 8 tiếng mỗi ngày nên tập thể dục ít nhất 1 giờ/ngày để bù lại khoảng thời gian làm việc. Trong khi đó với những người ngồi ít hơn 6 tiếng thì con số này là 30 phút.
Đại diện nhóm nghiên cứu cho hay: "Bạn không cần phải chơi thể thao, tới phòng tập hay tập những bài tập phức tạp. Đơn giản nhất là đi bộ vào buổi sáng, trước các bữa ăn hay trước khi đi ngủ. Bạn có thể chia nhỏ nó ra thành từng phần trong ngày, chỉ cần đảm bảo thời gian tổng đủ là được".
Tất nhiên đều là những người bận rộn, thế nên bỏ ra 1 tiếng mỗi ngày để tập thể dục có vẻ là điều tương đối phức tạp. Các nhà nghiên cứu gợi ý rằng vì khoảng thời gian tập có thể chia nhỏ, nên bạn hoàn toàn có thể kết hợp nó vào ngày làm việc của mình.
Ví dụ như bạn cần đi lấy nước, hãy chọn con đường dài nhất có thể để lấy được nước, bạn sẽ đi được thêm một quãng tương đối.
Trước giờ ăn trưa, bạn có thể đi dạo quanh nhà ăn, trông thì có vẻ ngớ ngẩn thế nhưng hoạt động sẽ giúp cơ thể thanh thoát hơn, đầu óc thư giãn và điều tuyệt vời là nó sẽ giúp cho bạn ăn ngon hơn.
Cuối giờ đi làm, thay vì đi thang máy thẳng xuống tầng hầm, tại sao không xuống ở tầng 1 sau đó tự đi bộ xuống hầm? Những thứ nhỏ nhặt như thế thôi nhưng khi tích hợp lại sẽ mang đến hiệu quả lớn.
Khi không ở văn phòng thì mọi chuyện đơn giản hơn rồi, khởi động ngày mới bằng việc đi bộ quanh khu vực sinh sống, dọn dẹp lại nhà cửa hay đơn giản là bầy biện lại đồ trang trí trong nhà. Đừng nghĩ rằng nó là việc nhỏ, hãy nhìn khoảng thời gian bạn đầu tư cùng những lợi ích sức khỏe nó mang lại, bạn sẽ không tiếc nuối đâu.
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.