Từ một kỹ sư luyện kim ở Siberia thập niên 70, Vladimir Lisin giờ đã là người giàu nhất Nga.

Theo bảng xếp hạng tỷ phú thế giới của Bloomberg, Vladimir Lisin hiện sở hữu khối tài sản trị giá 20,2 tỷ USD, giàu thứ 45 thế giới và thứ nhất tại Nga. Cổ phiếu hãng thép Novolipetsk Steel tăng 3,5% hôm qua đã giúp tài sản của ông tăng 580 triệu USD, vượt Alexey Mordashov để chiếm ngôi đầu. Mã này đã tăng 18% năm nay.

Vladimir Lisin hiện sở hữu khối tài sản trị giá 20,2 tỷ USD. Ảnh: Bloomberg

Lisin năm nay 62 tuổi và hiện là Chủ tịch Novolipetsk Steel. Từ đầu năm, cổ phiếu này đã mang về 2,17 tỷ USD cho ông. Ngoài ra, ông còn kiểm soát công ty điều hành đường sắt chở hàng lớn nhất Nga, đồng thời có cổ phần trong nhiều doanh nghiệp vận tải đường biển, đóng tàu và tàu du lịch.

Lisin tốt nghiệp Học viện Luyện kim Siberian năm 1979, sau đó làm nhiều công việc trong các nhà máy sắt thép. Sau khi Liên Xô tan rã, ông chuyển đến Moskva năm 1992 và bắt đầu xuất khẩu kim loại. Chỉ trong 5 năm, ông đã dùng lợi nhuận thu được mua cổ phần kiểm soát trong Novolipetsk Steel và trở thành chủ tịch hãng này.

Trong bảng xếp hạng của Bloomberg, Mordashov – chủ tịch hãng thép Severstal hiện có 20,18 tỷ USD. Tài sản của ông đã tăng 2,6% năm nay. Mordashov hiện 52 tuổi và đã nắm ngôi giàu nhất Nga trong 267 ngày. Dù vậy, kỷ lục về thời gian này lại thuộc về Alisher Usmanov, với 670 ngày.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ngôi giàu nhất Nga đổi chủ

    Ngôi giàu nhất Nga đổi chủ

    05/06/2018 8:49 PM

    Từ một kỹ sư luyện kim ở Siberia thập niên 70, Vladimir Lisin giờ đã là người giàu nhất Nga.

  • Tỷ phú Nga mất 2 tỷ USD trong tháng

    Tỷ phú Nga mất 2 tỷ USD trong tháng

    24/03/2014 7:42 AM

    Vladimir Lisin - Chủ tịch hãng thép Novolipetsk Steel đã mất hơn 2 tỷ USD trong vòng một tháng qua, do cổ phiếu của hãng giảm 15%.

  • Bí quyết là chăm chỉ

    Bí quyết là chăm chỉ

    29/12/2011 8:32 AM

    Câu chuyện về sự nghiệp của tỉ phú người Nga Vladimir Lisin được coi là câu chuyện đổi đời thành công của những người khởi đầu bằng hai bàn tay trắng. Nhờ sự nỗ lực không mỏi mệt, bằng cả hai bàn tay và khối óc, Vladimir Lisin đã bước lên những nấc thang cao nhất của sự thành đạt.

  • Vladimir Lisin: Người giàu nhất nước Nga

    Vladimir Lisin: Người giàu nhất nước Nga

    29/12/2011 8:25 AM

    Cuộc khủng hoảng kinh tế dường như đã qua ở nước Nga, ít nhất là trong nhóm những người siêu giàu, với bằng chứng là sự tăng vọt của số tỉ phú đô la. Thống kê do tạp chí Finans đưa ra đầu tuần này cho thấy Nga đang có 114 tỉ phú, dẫn đầu là ông trùm thép Vladimir Lisin.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.