AFP đưa tin, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ trở thành quan chức đầu ngành ngoại giao Mỹ đầu tiên tới thăm Lào trong 57 năm qua.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong một tuyên bố được đưa ra khi bà Clinton khởi hành chuyến công du, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland nêu rõ: "Ngoại trưởng Clinton sẽ đến Pháp, Nhật Bản, Mông Cổ, Việt Nam, Lào, Campuchia, Ai Cập và Israel sau khi rời Washington vào ngày 5/7."

Chuyến thăm lịch sử tới Lào diễn ra sau khi bà Clinton nhận được lời mời chính thức của người đồng cấp Lào Thongloun Sisoulith vào năm 2010 khi ông này thực hiện chuyến thăm đầu tiên của một quan chức hàng đầu của Lào đến Washington sau khi lực lượng cộng sản giành thắng lợi ở quốc gia Đông Nam Á này năm 1975.

Tại Campuchia, bà Clinton sẽ tham dự các hội nghị với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các cường quốc khu vực, trong đó có Trung Quốc.

Trên đường trở về từ châu Á, bà Clinton sẽ có chặng dừng chân hai ngày tại Ai Cập, đồng minh chủ chốt của Mỹ ở Trung Đông. Đây là chuyến thăm Ai Cập đầu tiên của bà kể từ khi Tổng thống Mohamed Morsi của phong trào Anh em Hồi giáo trở thành nhà lãnh đạo Hồi giáo đầu tiên của nước này.

Ngoại trưởng Mỹ sẽ kết thúc chuyến công du tám nước bằng chặng dừng chân cuối cùng trong hai ngày 16-17/7 tại Israel, nơi bà sẽ hội kiến ban lãnh đạo nước chủ nhà để thảo luận các nỗ lực hòa bình và một loạt vấn đề song phương và khu vực cùng quan tâm./.

Theo Vietnam Plus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.