Cơ quan tình báo Australia phát hiện điện thoại của Ngoại trưởng Julie Bishop đã bị nghe lén khi bà tham gia các cuộc tranh luận về việc tiếp cận hiện trường vụ rơi máy bay MH17.

Ngoại trưởng Australia, bà Julie Bishop. Ảnh: Telegraph

Báo Telegraph đưa tin, cơ quan tình báo của Australia đã kiểm tra điện thoại của ngoại trưởng Julie Bishop sau chuyến công du hai tuần của bà tới Mỹ, Ukraine và Hà Lan. Kết quả, họ phát hiện điện thoại của bà Bishop đã bị tin tặc tấn công và nghe lén.

Trong mấy tuần gần đây, bà Bishop đã tranh luận với các quan chức Nga về việc tiếp cận hiện trường vụ rơi máy bay MH17, và lo ngại rằng những đoàn xe cứu trợ tới Ukraine có thể được dùng để vận chuyển vũ khí.

Văn phòng ngoại trưởng của Australia từ chối đưa ra bình luận và không đổ lỗi trực tiếp cho quốc gia nào về vụ tấn công này, nhưng nói rằng không có cuộc đàm phán nhạy cảm nào được thực hiện qua điện thoại.

Trong khi đó, theo báo Herald Sun, tình báo Australia thực tế đã xác định được quốc gia nào đứng đằng sau vụ nghe lén điện thoại của ngoại trưởng nước này nhưng không tiết lộ chi tiết.

Thủ tướng Australia, ông Tony Abbott, nói rằng các nhà lãnh đạo Austrlia từ lâu đã là mục tiêu của nhiều chính phủ nước ngoài. Tuy nhiên, ông Abbott cũng nhấn mạnh: “Tôi có thể đảm bảo với người dân Australia rằng những cuộc thảo luận quan trọng giữa bà Julie Bishop, tôi và các thành viên khác của Ủy ban An ninh Quốc gia khác trong thời gian gần đây đều được thực hiện qua những đường dây an toàn”.

Phạm Duyên (ICTNews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.