Bức thư gửi tới nhiều doanh nghiệp và giới truyền thông ghi rõ ông Bruce là thành viên của gia đình tỷ phú sở hữu tạp chí kinh tế nổi tiếng tại Mỹ, song đại diện Forbes tại Việt Nam phủ nhận mối liên quan.

Truyền thông Việt Nam vài ngày qua xôn xao với sự kiện ông Bruce K. Forbes, người được giới thiệu là tỷ phú Mỹ, Chủ tịch và sáng lập viên Archibus Inc – công ty chuyên về giải pháp trong lĩnh vực bất động sản. Trong bức thư (tiếng Anh) do đích thân Bruce K. Forbes ký tên, ông này tự nhận là thành viên của gia đình Forbes - chủ sở hữu của tạp chí cùng tên, với doanh nghiệp nằm trong những danh sách đình đám như Fortune 500, Global 2000.

Hình ảnh hiếm hoi về ông Bruce K. Forbes. Ảnh: IWMS

Thông tin nêu trên được phát đi từ Công ty cổ phần Trung tâm Giải pháp Archibus Việt Nam (ASC VN), cùng lời chào mời gặp gỡ gửi đến nhiều chủ doanh nghiệp lớn để giới thiệu các kế hoạch hợp tác. Theo “quảng cáo” của đơn vị này, trong thời gian lưu lại Việt Nam (16-18/9), bên cạnh việc tiếp xúc với các tổ chức doanh nghiệp lớn, ông Bruce sẽ có hội thảo với các cơ quan quản lý và bộ ngành chuyên môn, bao gồm: giao lưu với sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân, làm việc với Bộ Xây dựng và Hội thảo với các cơ quan chuyên môn thuộc bộ…

Trao đổi với VnExpress.net ngày 16/9, lãnh đạo Forbes Việt Nam cho biết ngay khi nhận được thông tin về lịch trình của ông Bruce, đơn vị này đã lập tức liên lạc bằng email với gia đình Forbes tại Mỹ để xác minh. Tuy nhiên, câu trả lời từ những nhân vật uy tín mang họ Forbes tại Mỹ đã khẳng định ông này không thuộc dòng họ.

“Tên của ông Bruce Forbes có thể trùng lắp chứ không có họ hàng với gia tộc. Không rõ sự nhầm lẫn này là do sự cố hiểu nhầm hay ngộ nhận", vị này nói.

Vị đại diện này cho biết thêm, dòng họ Forbes có xuất thân từ Scotland, sau đó di dân sang Mỹ lập nghiệp. Dù những nhân vật có uy tín trong gia tộc tại Mỹ cho rằng Bruce Forbes không thuộc đại gia đình này nhưng không rõ ông ta có họ hàng xa gần từ Scotland hay không.

Trả lời trên trang IWMSNews năm 2009, Bruce K.Forbes từng cho biết cha ông là một kỹ sư điện, làm việc cho một công ty của IBM tại Đại học Harvard (Mỹ). Trong khi mẹ ông làm việc cho một tổ chức phi lợi nhuận. Gia đình có một anh trai và một em gái. Ông sau này cùng vợ và con gái sống tại Boston.

Theo thông tin công bố, người đứng đầu gia đình Forbes hiện nay là Malcom Stevenson "Steve" Forbes Jr - Chủ tịch kiêm CEO tập đoàn, đồng thời là Tổng biên tập tạp chí. Steve sinh năm 1947, nhiều hơn Bruce K. Forbes 5 tuổi. Vị tỷ phú Steve chỉ có một người em trai tên là Christopher "Kip" Forbes, hiện là Phó chủ tịch Tập đoàn. Steve có 5 người con gái, không có con trai.

Về cuộc tiếp xúc với các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, đại diện của đa số các đơn vị nằm trong danh sách tiếp xúc được ASC VN công bố cho biết “không biết đến kế hoạch này” hoặc “không có ý định gặp gỡ”. Riêng buổi giao lưu với sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân, nguồn tin từ phía trường xác nhận sự kiện có diễn ra vào chiều 16/9.

Theo thông tin công bố trên website, nhà tổ chức sự kiện đưa Bruce K Forbes - Công ty Archibus có trụ sở tại Boston, là nhà cung cấp các giải pháp trong lĩnh vực quản trị bất động sản, cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng với doanh thu toàn cầu đạt khoảng 2,2 tỷ USD. Các thông tin trên website này cũng không cho thấy bất kỳ mối quan hệ nào với Forbes và ngược lại. Trong số những thành thích của Archibus thì nổi bật cũng chỉ có sự kiện công ty này nằm trong top 50 công ty phần mềm và dịch vụ tốt nhất thế giới do Tạp chí Phần mềm của Mỹ công bố năm 2011.

Hà Thanh – Huyền Thư (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.