Theo Business Insider, nhiều người nổi tiếng như tỷ phú Richard Branson, tỷ phú Warren Buffett… đều bắt đầu sự nghiệp bằng công việc đầu tiên rất bình dị.

Lloyd Blankfein, CEO ngân hàng Goldman Sachs, bán đồ ăn vặt ở sân vận động

Là CEO của ngân hàng đầu tư hàng đầu nước Mỹ Goldman Sachs, Blankfein là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất tại Phố Wall. Tuy nhiên, ông có xuất thân khá cơ cực. Blankfein lớn lên trong khu nhà ở xã hội ở Brooklyn và làm công việc đầu tiên trong đời là bán đồ ăn vặt ở sân vận động Yankee.

Tỷ phú Anh Richard Branson là một người nhân giống chim nghiệp dư

Tỷ phú Branson là nhà sáng lập tập đoàn Virgin Group. Ông tự mình kinh doanh ngay từ những ngày làm việc đầu tiên trong đời. Năm 11 tuổi, Branson và người bạn thân Nik Powell bắt đầu nhân giống loài vẹt đuôi dài và bán cho các bạn cùng lớp làm vật nuôi trong nhà. Tuy nhiên, hàng bán không chạy nên đôi bạn chuyển sang lĩnh vực khác.

Khi Giáng sinh đến gần, họ mua những cây thông nhỏ, hy vọng cây lớn nhanh để bán. Nhưng lũ chuột đã cắn phá số cây này và Branson lại thất bại.

Tỷ phú Warren Buffett giao báo

Nhà đầu tư huyền thoại Buffett thích kiếm tiền và tiết kiệm tiền từ khi còn nhỏ. Năm 14 tuổi, ông làm công việc giao báo Washington Post đến các gia đình vào mỗi buổi sáng. Cùng năm đó, ông đầu tư số tiền tiết kiệm 1.200 USD của mình vào 40 mẫu đất nông nghiệp. Ngày nay, Buffett sở hữu khối tài sản khoảng 58,5 tỷ USD, trở thành một trong những người giàu nhất hành tinh.

Michael Dell, nhà sáng lập hãng máy tính Dell, rửa chén đĩa

Là nhà sáng lập kiêm CEO của hãng máy tính Dell, Michael Dell hiện sở hữu khối tài sản ròng trị giá khoảng 15,3 tỷ USD. Năm 12 tuổi, Dell có công việc đầu tiên trong đời là rửa chén đĩa trong một nhà hàng Trung Quốc.

“Trùm” đầu cơ T. Boone Pickens giao báo

Pickens là Chủ tịch quỹ đầu cơ hàng đầu thế giới BP Capital Management. Ngay từ khi còn nhỏ, ông đã thể hiện đầu óc kinh doanh khôn ngoan. Cũng giống như tỷ phú Buffett, ông làm công việc đầu tiên là giao báo. Năm 12 tuổi, Pickens tăng mạng lưới giao báo của mình từ 28 nhà lên 156 nhà bằng cách mua lại mạng lưới của những người giao báo khác. Chính điều này đã dạy ông giá trị của việc mở rộng kinh doanh thông qua mua lại và sáp nhập (M&A).

Tỷ phú Donald Trump nhặt ve chai

“Vua” bất động sản Donald Trump sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng cha ông muốn ông hiểu được giá trị của đồng tiền. Khi Trump còn là một cậu bé, cha ông thường đưa ông tới các công trường xây dựng và bắt ông nhặt vỏ chai sô-đa bỏ đi để bán lấy tiền. Trump nói rằng, ông không thích việc này lắm, nhưng làm như vậy giúp ông học được cách làm thế nào để có tiền.

Tỷ phú Michael Bloomberg là nhân viên trông xe

Cựu thị trưởng thành phố New York, nhà sáng lập hãng truyền thông Bloomberg, tỷ phú Bloomberg xuất thân trong một gia đình trung lưu. Khi còn là sinh viên Đại học John Hopkins, Bloomberg làm nhân viên trông xe để có tiền trang trải chi phí học hành. Hiện ông sở hữu khối tài sản ròng khoảng 34,8 tỷ USD và luôn có tên trong nhóm những người giàu nhất thế giới.

Diệp Vũ (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.