Ngân hàng New York Mellon (BNY Mellon), một trong những ngân hàng lớn nhất nước Mỹ, đã bị cáo buộc gian lận tỷ giá tiền tệ trong các cuộc giao dịch với khách hàng và phải trả một khoản tiền lên đến 714 triệu USD.

Ngày 19.3 vừa qua, Chính quyền Liên bang và Chính quyền TP New York đã đạt thỏa thuận phạt ngân hàng New York Mellon với số tiền là 714 triệu USD trong một cáo buộc rằng ngân hàng này đã thông báo gian lận tỷ giá tiền tệ trong các cuộc giao dịch với khách hàng.

Trong một vụ kiện được nộp vào năm 2011 cho biết, BNY Mellon đã thông báo sai tỷ giá tiền tệ cho khách hàng của họ trong khi ngân hàng này luôn cam kết thực hiện đúng mức giá một cách khách quan nhất.

Giám đốc Sở Tư pháp New York, Eric Schneiderman và Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, Preet Bharara cho biết trong một tuyên bố chung rằng họ sẽ chứng minh ngân hàng này đã lừa dối khách hàng và vi phạm pháp luật.

“Các nhà đầu tư luôn tin tưởng đầu tư vào các tổ chức tài chính. Tuy nhiên, BNY Mellon đã lừa gạt khách hàng bằng cách tự ý đưa ra mức giá riêng”, Giám đốc Sở Tư pháp New York Schneiderman nói.

Còn ông Bharara cho biết: “Sau ba năm kiện tụng, ngân hàng này cuối cùng đã thừa nhận hành vi gian lận của họ. BNY Mellon đã luôn lừa gạt khách hàng của họ và điều đó phải trả giá đắt”.

Trên thực tế, BNY Mellon đã mua thấp và bán cao. Sự chênh lệch giữa giá cả của ngân hàng này và giá trên thị trường đã khiến khách hàng của họ phải chịu thiệt thòi lớn.

BNY Mellon cho biết, họ đã thỏa thuận để giải quyết vụ kiện và ngân hàng này đã hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục liên quan đến dịch vụ ngoại hối vào đầu năm 2012.

"Chúng tôi tiếp tục cải thiện sản phẩm dịch vụ để đảm bảo sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng và giúp khách hàng thành công trong môi trường tài chính ngày càng phức tạp”, Ngân hàng này cho biết trong một tuyên bố

Cuộc điều tra bắt đầu với một đơn khiếu nại năm 2009. Các quỹ hưu trí công cộng và phi lợi nhuận đều là những khách hàng đầu tư trước đó của BNY Mellon cũng sẽ nộp đơn khiếu nại ngân hàng này.

Tuyết Nhung (Một thế giới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.