Nga và Trung Quốc hôm thứ Sáu (11/9) đã bác bỏ cáo buộc của Microsoft Corp rằng các hacker có liên kết với Moscow và Bắc Kinh đang cố gắng theo dõi những người có quan hệ với cả Tổng thống Mỹ Donald Trump và cựu Phó tổng thống Joe Biden.

Các cố vấn cho cả 2 chiến dịch tranh cử Tổng thống đang đánh giá rủi ro từ các gián điệp kỹ thuật số trên toàn cầu, khi hai ứng viên tổng thống sẽ đối đầu vào ngày 3/11 trong cuộc bầu cử Mỹ.

Reuters tiết lộ, một trong những cố vấn trong chiến dịch tranh cử của Biden được Microsoft cảnh báo rằng có liên quan tới những hacker Nga từng can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Phát biểu tại cuộc họp báo với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết, Trung Quốc chưa bao giờ can thiệp vào các vấn đề của Mỹ. Kế đó, Ngoại trưởng Lavrov cho biết, những cáo buộc về việc Nga sử dụng hacker để can thiệp vào công việc nội bộ của Mỹ là “không có cơ sở”.

“Nga không can thiệp và cũng không có ý định can thiệp vào công việc nội bộ của bất kỳ ai hoặc các quá trình bầu cử”, Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Điện Kremlin nói với các phóng viên hôm thứ Sáu (11/9).

Trước đó, thông báo của Phó chủ tịch Microsoft về bảo mật khách hàng, Tom Burt cho biết, một đơn vị có liên hệ với tình báo quân đội Nga được biết đến rộng rãi với cái tên Fancy Bear bị cáo buộc vi phạm các chiến dịch tranh cử qua email của Hillary Clinton vào năm 2016.

Nhóm này cũng dành cả năm qua để cố gắng đột nhập vào các tài khoản thuộc các nhà tư vấn chính trị phục vụ cho cả đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ cũng như các tổ chức vận động chính sách và các tổ chức tư vấn.

Tom Burt cũng cho biết, hacker Trung Quốc cũng đuổi theo những người có liên hệ chặt chẽ với các chiến dịch và ứng cử viên tổng thống Mỹ.

Quan chức mạng hàng đầu của Bộ An ninh Nội địa Mỹ, Christopher Krebs cho biết, cảnh báo của Microsoft cũng phù hợp với các tuyên bố trước đó của cộng đồng tình báo về việc Nga, Trung Quốc và Iran do thám các mục tiêu liên quan đến bầu cử.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên trong hôm thứ Sáu (11/9) cho biết tại cuộc họp báo hàng ngày của Bắc Kinh rằng, Trung Quốc không quan tâm đến bầu cử Mỹ và chưa bao giờ can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Hạc Hiên (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.