Liên bang Nga gửi tặng Việt Nam 1.000 nhiều vaccine Sputnik V phòng COVID-19, hiện số vaccine này được nhập kho và bảo quản lạnh.

Ông Đặng Việt Hùng, Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế (Bộ Y tế) sáng 16/3 cho biết, đây là những liều vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên của Nga có mặt tại Việt Nam.

Vaccine phòng COVID-19 Sputnik V của Nga. (Ảnh: Sputnik)

Lô vaccine Sputnik V là quà tặng của Liên bang Nga được ông Nikolai Patrushev, Thư ký hội đồng an ninh Liên bang Nga mang tới Việt Nam vào sáng 16/3, trong chuyến công tác 2 ngày tại Hà Nội.

Thời gian tới việc điều phối lô vaccine này sẽ do Chính phủ quyết định, có thể điều tiết về Bộ Y tế hoặc các đơn vị khác.

Sputnik V là vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới được phê duyệt. Từ 11/8/2020, Bộ Y tế Nga đã cho triển khai tiêm quy mô toàn quốc vaccine Sputnik V khi vaccine này chưa thực hiện xong thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3. Tuy nhiên đến nay vaccine Sputnik V được hơn 50 quốc gia phê chuẩn sử dụng.

Theo kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 được công bố trên tạp chí The Lancet, vaccine Sputnik V hiệu quả lên tới 91,6 %. Riêng đối với tình nguyện viên trên 60 tuổi, tỷ lệ này là 91,8%. Sau tiêm, 98 % tình nguyện viên sản sinh kháng thể chống lại virus SARS CoV-2.

Phạm Quý (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.