Người giàu thường lập dị? Quan điểm này có đúng khi chứng kiến một số đại gia bỗng dưng đốc chứng... có hành động điên rồ hết nói.

Bỏ việc về nhà... bán thịt

Hãng thông tấn CNN tiết lộ, Terry Walsh, một "sếp bự" tại ngân hàng J.P. Morgan Chase ở Chicago, Mỹ, thay vì nỗ lực làm việc để tiếp tục thăng tiến, đã khiến đồng nghiệp và người thân sốc nặng khi kiên quyết bỏ việc về nhà đi bán thịt. Tuy nhiên, theo tờ báo này, Terry không phải là nạn nhân của cuộc khủng hoảng tài chính khiến hàng nghìn người Mỹ mất việc.

Terry Walsh thôi việc về nhà bán thịt. Ảnh minh họa: CNN.

"Đó là ước mơ của tôi và tôi đang hiện thực hóa nó", Terry Walsh trả lời phỏng vấn trên CNN.

Ngoài ra, Terry Walsh còn chia sẻ thêm rằng, ngay khi tốt nghiệp đại học, ông đã được nhận vào làm việc tại ngân hàng. Nhưng suốt từ đó cho đến nay, ông luôn ấp ủ một ước mơ khác: đó là mở một quầy bán thịt và cuối cùng, cũng có dũng khí để hiện thực hóa nó. Hiện, quầy bán thịt của “cựu sếp bự ngân hàng” Terry Walsh làm ăn khá phát đạt với ba nhân viên phụ giúp.

Trong khi đó, theo một báo cáo mới đây của CareerCast, bán thịt là công việc bạc bẽo nhất ở Mỹ năm 2012. Lương của những người làm công việc này giảm đáng kể trong những năm qua.

Lấy tiền gấp máy bay và ném chơi

Triệu phú người Nga Pavel Durov, 28 tuổi, nhà sáng lập mạng xã hội phổ biến nhất nước Nga VKontakte, được mệnh danh là Mark Zuckerberg của xứ Bạch Dương, với tài sản 7,9 tỷ ruble (tương đương 240 triệu USD) đã có trò chơi ngông khi ném những chiếc máy bay giấy gấp bằng tiền từ cửa sổ văn phòng tại trụ sở chính công ty ở St. Petersburg, cho đám đông bên dưới thỏa sức lượm nhặt.

Triệu phú người Nga Pavel Durov lấy tiền gấp máy bay và ném chơi.

Ông Durov và các cộng sự tỏ ra khoái chí nhìn phản ứng của đám đông bên dưới. Tuy nhiên, mọi việc chuyển biến xấu đi khi có quá nhiều người tập trung và tình trạng hỗn loạn vì tranh giành tiền xảy ra. Đài truyền hình Nga RT dẫn lời một nhân chứng kể lại: “Mọi người cư xử như động vật khi họ giành giật những tờ giấy bạc, đấm đá lẫn nhau, trèo lên đèn tín hiệu giao thông như những con khỉ”.

Tổng cộng, Durov và đồng nghiệp đã ném khoảng 2.000 USD. Trên trang cá nhân của mình, sau đó Durov giải thích anh này ném tiền qua cửa sổ với mục đích tạo không khí vui vẻ cho tất cả mọi người nhân dịp cuối tuần. "Chúng tôi phải dừng trò chơi sớm vì mọi người bắt đầu trở nên điên cuồng", Durov viết trên Twitter.

Hành động của Durov đã khuấy động một làn sóng giận dữ trên các trang mạng xã hội Nga. Hầu hết các blogger đều chỉ trích đây là hành vi điên rồ và ngông cuồng. “5.000 ruble là một số tiền lớn với nhiều người. Thật điên rồ khi ném đống tiền đó qua cửa sổ rồi xem hành động của người khác”, một cư dân mạng chia sẻ.

Vung tiền làm lễ... truy điệu sống

Năm ngoái, một nhóm các đại gia đình đám trong giới doanh nhân Trung Quốc bỗng “rửng mỡ” rủ nhau làm lễ truy điệu cho chính mình. “Liu Yonghao, Ma Yun, Feng Lun, Mao Yonghong, Zheng Yuewen, Zhang Zhengyu và tôi đã đưa ra quyết định táo bạo này khi hội ngộ tại Trùng Khánh. Mỗi người đọc điếu văn, tự tống tiễn những gì đã qua, chào đón một tương lai tươi sáng”, đại gia Shi Yuzhu ngày 5/7 khoe thông tin này trên Weibo. Lập tức, các cư dân mạng rầm rầm nhảy vào bình luận.

7 đại gia đình đám trong giới doanh nhân Trung Quốc bỗng “rửng mỡ” rủ nhau làm lễ truy điệu cho chính mình. Ảnh minh họa.

Theo ông Shi, ý tưởng được nảy sinh ngay trên bàn tiệc khi tham gia diễn đàn phát triển kinh tế doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc 2011. Chiều 4/7, đại gia Shi cùng Ma Yun đáp máy bay từ Thượng Hải tới Trùng Khánh, khoảng 18h cùng ngày có mặt tại sân bay Giang Bắc. Sau đó, hai người cùng Feng Lun và một số doanh nhân khác tham gia yến tiệc “tứ hải nhất gia” tại nhà hát lớn Trùng Khánh.

Trước đó, đại gia Feng cũng bộc bạch trên Weibo rằng: “Khi đứng trước điểm dừng của sinh mệnh, ngoảnh đầu trông lại chặng đường dài, bạn sẽ cảm ngộ ra nhiều điều. Nếu có thể xem cái chết là người bạn đường hay một hướng đạo sinh trong hành trình cuộc sống, bạn sẽ hiểu rằng, đừng để việc hôm nay kéo dài tới ngày mai. Có vậy mới khiến mỗi ngày được sống là một ngày ý nghĩa thiết thực”.

Khác với một vài ý kiến chỉ trích đây là thói "phú quý sinh lễ nghĩa", thừa tiền xài sang của dân nhà giàu, chuyên gia kinh tế học nổi tiếng Ma Guangyuan lại khá thiện cảm với màn truy điệu sống này: “Đối với các doanh nhân giàu có Trung Quốc, nếu dám tổ chức lễ truy điệu sống cho chính mình quả là dũng cảm. Tôi hy vọng họ sẽ gánh vác được sứ mệnh lịch sử giao phó. Không cần biết những lời truy điệu có nội dung ra sao, nhưng chắc chắn là theo chiều hướng tích cực”.

Sẵn sàng bỏ tiền... lấy tình

Nữ công tước xứ Alba đã từ bỏ tài sản khổng lồ ước tính lên tới 3,5 tỷ euro để cưới người tình ít hơn 24 tuổi bất chấp sự phản đối của con cái, thậm chí cả quốc vương cũng không ngăn được bà.

Nữ công tước xứ Alba và người tình Alfonso Diez. Ảnh: rankingfamosos.com

Tên đầy đủ của nữ công tước 85 tuổi là Maria del Rosario Cayetana Alfonsa Victoria Eugenia Francisca Fitz-James Stuart y de Silva, sinh tại Palacio de Lira thuộc Madrid, có nhiều danh tước hơn bất cứ vị quý tộc nào trên trái đất: là nữ công tước 7 lần, nữ bá tước 22 lần và là nữ hầu tước 24 lần.

Silva là một trong những người phụ nữ giàu nhất Tây Ban Nha, bà sở hữu 10 lâu đài và vô số các bộ sưu tập có giá trị. Là người đứng đầu dòng tộc Shieerba có lịch sử 538 năm, bà được hưởng rất nhiều đặc quyền như không phải quỳ gối trước mặt Đức Giáo Hoàng và có thể cưỡi ngựa vào nhà thờ Seville.

Chính vì thân phận cao quý và giàu có nên nữ công tước đã gặp phải sự phản đối của con cái khi muốn cưới một người chồng là thường dân, hơn nữa lại ít hơn bà những 24 tuổi như Alfonso Diez. Ông Diez là nhân viên của Bộ An sinh xã hội Tây Ban Nha, đồng thời cũng có một công ty riêng. Ông và nữ công tước xứ Alba đã quen biết nhau từ năm 2001, sau khi người chồng thứ 2 của nữ công tước qua đời.

Tin đồn bà Silva và ông Diez sắp kết hôn đã được truyền ra ngoài vào năm 2008. Tuy nhiên, sau đó nữ công tước xứ Alba đã ra tuyên bố mối quan hệ "dựa trên cơ sở tình bạn lâu dài và không có kế hoạch kết hôn".

3 năm sau, mặc dù chú rể Diez đã cam đoan không nhận bất cứ một xu nào nhưng nữ tỷ phú vẫn quyết định chuyển hết tài sản cho con cháu để đổi lấy tự do và hạnh phúc. Mỗi người con gái của bà sẽ được một toà lâu đài và đất đai, con trai trưởng sẽ thừa kế cung điện Liria ở Madrid và cung điện Monterey ở Salamanca. Hầu hết tài sản do một quỹ kiểm soát và không thể đem bán.

Theo Đất Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.