Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga có thể bật đèn xanh cho một chiến dịch tấn công quân sự tại Syria nếu có bằng chứng cho thấy Damascus sử dụng vũ khí hóa học, với điều kiện chiến dịch đó phải được Liên Hiệp Quốc phê chuẩn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: AFP

Trong cuộc phỏng vấn với AP và kênh First Channel, ông Putin cũng nói các đoạn clip quay lại vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở ngoại ô Damascus ngày 21.8 có thể do những nhóm “có liên hệ với al-Qaeda” dàn dựng.

Trong cuộc phỏng vấn hôm 3.9 và được đăng tải trên website của điện Kremlin, ông Putin nói Nga sẽ tiếp tục thực hiện các hợp đồng bán vũ khí cho Syria.

Trước câu hỏi liệu Nga có chấp thuận hành động quân sự nếu việc Damascus sử dụng vũ khí hóa học được chứng minh, ông Putin trả lời: “Tôi không loại trừ việc này”.

Ông Putin nói nếu các chuyên gia Liên Hiệp Quốc tiết lộ bằng chứng rõ ràng rằng chính phủ Syria chịu trách nhiệm về việc sử dụng vũ khí hóa học, Nga sẽ “sẵn sàng hành động một cách kiên quyết và nghiêm túc nhất”.

“Theo luật quốc tế hiện hữu, chỉ có Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc có thể phê chuẩn việc sử dụng vũ lực với một nước có chủ quyền. Không thể chấp nhận bất kỳ cách tiếp cận hoặc biện pháp nào khác để biện hộ cho việc sử dụng vũ lực chống lại một nước độc lập và có chủ quyền”, ông Putin nói.

Sơn Duân (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Những đại gia kiếm tiền tỷ từ chiến tranh Syria

    Những đại gia kiếm tiền tỷ từ chiến tranh Syria

    18/10/2019 10:24 AM

    Chiến tranh Syria kéo dài 8 năm đã nghiền nát nền kinh tế quốc gia Trung Đông, đẩy hàng triệu người vào cảnh đói nghèo. Nhưng vẫn có những kẻ trở nên giàu sụ nhờ khói lửa.

  • Tổng thống Pháp chỉ trích ông Trump: Là đồng minh nên kề vai sát cánh

    Tổng thống Pháp chỉ trích ông Trump: Là đồng minh nên kề vai sát cánh

    25/12/2018 12:56 AM

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã ngầm chỉ trích quyết định của người đồng cấp Mỹ Donald Trump về việc rút quân khỏi Syria trong khi hai nước vốn là đồng minh thân cận.

  • Tổng thống Assad muốn quân đội Nga hiện diện lâu dài tại Syria

    Tổng thống Assad muốn quân đội Nga hiện diện lâu dài tại Syria

    27/07/2018 7:22 AM

    Tổng thống Syria Bashar al-Assad bày tỏ mong muốn quân đội Nga sẽ duy trì hiện diện lâu dài tại đất nước của ông nhằm duy trì cân bằng quyền lực trong khu vực.

  • Bill Clinton ca ngợi Putin thông minh

    Bill Clinton ca ngợi Putin thông minh

    26/09/2013 1:06 PM

    Cựu tổng thống Mỹ mới đây dành lời khen ngợi cho tổng thống Nga, khi mô tả ông Vladimir Putin là người "rất thông minh", "thẳng thắn một cách dữ dội" và biết giữ lời.

  • Từ bác sĩ nhãn khoa trở thành tổng thống Syria

    Từ bác sĩ nhãn khoa trở thành tổng thống Syria

    15/09/2013 1:32 PM

    Bashar al-Assad có thể đã sống yên phận ở Anh với công việc của một bác sĩ mắt, nếu anh trai ông không đột ngột qua đời và người cha khi ấy là tổng thống đương nhiệm buộc phải tìm một người kế vị trong số những đứa con còn lại.

  • Putin khiến Obama 'trả giá' về Syria

    Putin khiến Obama 'trả giá' về Syria

    14/09/2013 7:40 AM

    Cuối cùng thì John Kerry có thể nói, ông biết Richard Nixon từng cảm thấy thế nào. Kerry chinh phục nấc thang quyền lực bắt đầu từ vai trò dẫn đầu phong trào phản chiến tại Mỹ những năm 1970.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.