Thành công không tới dễ dàng, không xảy ra chỉ sau một đêm nhưng bạn có thể làm những điều nhỏ bé hàng ngày để đảm bảo đạt được mục tiêu của mình.

Tỷ phú Bill Gates. Ảnh: CNBC

Những nhân vật huyền thoại như Warren Buffett, Bill Gates, Elon Musk hay Mark Zuckerberg đều xem thành công là một quá trình, không phải phép màu ùa đến chỉ sau một đêm. Chìa khóa của họ là sự kiên trì. Dưới đây là 6 điều bạn có thể làm hàng ngày nếu muốn thành công trong cuộc sống:

1. Đọc sách ngoài chuyên ngành

Đọc là một trong những cách dễ nhất để trải nghiệm cuộc sống từ các góc nhìn khác nhau và phát triển cảm xúc cần thiết để trở thành nhà lãnh đạo có ảnh hưởng. Tuy nhiên, bạn cần mở rộng kiến thức ngoài chuyên ngành. Đây là lý do vì sao Elon Musk đưa sách khoa học viễn tưởng và tiểu sử vào danh sách phải đọc của mình. Trong một cuộc phỏng vấn với Rolling Stone, ông chủ hãng xe điện Tesla nói sách và cha mẹ đã nuôi ông khôn lớn.

2. Đổ mồ hôi

Chúng ta không nói tới xông hơi hay tập yoga. Đổ mồ hôi tức là bạn dũng cảm làm điều gì đó ngoài “vùng an toàn” của chính mình. Nếu không, bạn không thể tiến xa trong cuộc sống. Nếu ghét nói trước đám đông, bạn phải là người đầu tiên đứng ra thuyết trình trong cuộc họp nhóm. Dù sẽ hồi hộp tới mức đổ mồ hôi, nó hoàn toàn đáng để làm vậy.

Mark Zuckerberg đã dành nhiều năm học tiếng Trung và nhờ vậy, ông chủ Facebook có thể giao tiếp thành thạo với người bản xứ. Lo sợ không thể cùng chiến tuyến với phát triển. Thứ này phải lui xuống để thứ còn lại tiến lên.

3. Luyện tập

Khi nghiên cứu người giàu trong 5 năm, tác giả Tom Corley nhận ra tập luyện là điểm chung giữa họ. Ông viết rằng những người có thói quen luyện tập thường sở hữu lợi thế cạnh tranh lớn hơn những người còn lại. Lợi thế nằm ở chỉ số IQ, ý chí, sự tự tin và năng lượng.

Một vài tỉ phú tự thân như Oprah Winfrey, Sheryl Sandberg và Richard Branson đều đưa tập luyện vào lịch trình hàng ngày. Một nghiên cứu còn chỉ ra luyện tập hàng ngày sẽ giúp tăng tuổi thọ.

4. Cho đi là nhận lại

Những người thành công hiểu được tầm quan trọng của việc cho đi. Năm 2010, vợ chồng Bill Gates cùng tỷ phú Warren Buffett thành lập quỹ Giving Pledge, cam kết trao tặng hơn một nửa tài sản cho các mục đích từ thiện như xóa đói giảm nghèo, nâng cao sức khỏe thế giới.

Tất nhiên, bạn không nhất thiết phải cho đi số tiền lớn như vậy. Chỉ đơn giản là giúp đồng nghiệp đang quá tải công việc hay người già với túi đồ tạp hóa. Nếu bận tới mức không thể “cho đi” điều gì đó, bạn cũng không thể thành công.

5. Ghi nhớ cạnh tranh

Michael Jordan từng nói: “Tôi chơi để thắng, dù khi tập hay thi đấu. Tôi sẽ không để bất cứ thứ gì ngáng đường tôi và đam mê giành chiến thắng của tôi”. Cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp từ chỗ bị loại khỏi đội bóng trung học đến 6 lần giương cao cúp vô địch.

Hiểu biết về đối thủ, cạnh tranh và những kẻ ghét bỏ có thể mang đến động lực mạnh mẽ. Nó thúc đẩy bạn mọi thứ để thành công và chứng minh rằng họ đã sai.

6. Ra ngoài

Chúng ta biết rằng đang dùng điện thoại quá nhiều nhưng ít người làm điều này: bỏ máy xuống, ra ngoài, đi bộ và suy nghĩ. Nghiên cứu của Hiệp hội tâm lý học Mỹ cho thấy đi bộ ngoài trời có thể tăng sự sáng tạo, cải thiện kỹ năng xử lý vấn đề.

Mark Zuckerberg, Richard Branson và các lãnh đạo Google thường muốn tổ chức các cuộc họp bên ngoài trụ sở vì nó giúp “động não” và nảy ra ý tưởng mới. Tỷ phú Branson còn nói tản bộ là cách tuyệt vời để giữ dáng, tập trung trong ngày bận rộn.

Du Lam (ICTNews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.