Hãy điểm lại xem trong danh sách 9 việc dưới đây, bạn, tôi, chúng ta đã "lỡ" làm những việc gì để kịp sửa cho thật sớm.
Tục ngữ nói, trên thế giới này chẳng ai bán thuốc chữa tâm bệnh mang tên hối hận .
Có lẽ, không ít người trong chúng ta đã từng làm một số việc mà sau đó, chúng ta hối hận không kịp nhưng cũng không thể nào bù đắp hay cứu vãn được, một phần là bởi chúng ta không thể dự báo trước.
9 sự việc dưới đây, nếu chúng ta lựa chọn, trong vòng 10 năm sau, nhất định chúng ta sẽ phải hối hận. Vì thế, hãy suy nghĩ thấu đáo để tránh hối hận muộn màng.
1. Không dành thời gian bên cạnh người thân
Hiện tại, bạn vì nhiều lý do khác nhau mà không dành nhiều thời gian ở bên cạnh bố mẹ. 10 năm sau hoặc lâu hơn nữa, bố mẹ vì tuổi cao bệnh trọng mà rời xa mãi mãi, khi đó bạn có tình nguyện vứt bỏ hết mọi thứ, đánh đổi mọi thứ chỉ để được ở bên cạnh họ, điều đó cũng không còn nghĩa gì trên đời.
Và lúc đó, bạn có tiếc nuối, hối hận cũng đã quá muộn.
Đừng vin vào bất cứ lý do gì để giải thích cho việc chưa dành nhiều thời gian cho cha mẹ, bởi nếu làm vậy, sẽ có ngày bạn hối hận. Ảnh minh họa.
2. Hi sinh quá nhiều thời gian của bản thân vào công việc
Bạn có thể đang vì công việc của mình mà từ chối tham gia vào các cuộc gặp gỡ bạn bè cũ, các cuộc giao lưu... Và 10 năm sau, bạn sẽ phát hiện ra rằng chẳng có ai sẵn sàng gọi bạn khi họ tổ chức gặp mặt, bởi bạn đã rời xa họ từ lâu rồi!
3. Nhìn người không chuẩn, không mạnh dạn kết thúc một mối quan hệ không lành mạnh
Hiện tại: Khi bạn đang muốn dồn công sức để học tập hoặc theo đuổi một mục tiêu rõ ràng nào đó, bạn của bạn chế giễu và ngăn cản, bạn nghe theo lời anh ta.
10 năm sau: Anh ta mỉa mai nói lương của nhân viên thiết kế giờ chắc cao lắm rồi.
Kiểu bạn bè không dành cho chúng ta niềm tin dù chỉ là một chút, tại sao chúng ta phải miễn cưỡng ở bên cạnh? 10 năm sau, bạn sẽ phát hiện ra rằng thứ mà anh ta đem đến cho mình, đau khổ nhiều hơn là sự vui vẻ.
4. Làm công việc không yêu thích
Bạn có đang cảm thấy chán ngấy công việc mình đang làm nhưng không có đủ dũng khí, quyết tâm để thay đổi?
Hành động chần chừ của hôm nay sẽ khiến bạn phải hối hận về sau, khi bạn phát hiện ra rằng đồng nghiệp cũ của mình đã chuyển sang học làm bánh và đã trở thành một bếp trưởng của một nhà hàng.
Cảm giác này, hẳn chẳng dễ chịu chút nào phải không?
Làm công việc mình không yêu thích chẳng khác gì bạn đang lãng phí cuộc đời ngắn ngủi của mình.
5. Chỉ ngồi hoang tưởng mà không hành động
10 năm trước, mơ ước của bạn là có một chiếc xe hơi, 10 năm sau, mơ ước của bạn vẫn là một chiếc xe hơi... Nếu chỉ ngồi ước mà không bắt tay vào hành động, mơ ước của bạn vĩnh viễn chẳng bao giờ trở thành hiện thực.
6. Không tận dụng tốt kho báu vô giá là thời gian
Khi bạn mải mê chơi điện tử, đốt cháy thời gian một cách hoài phí, bạn đã lạc hậu rất nhiều so với những người khác chứ chưa nói đến 10 năm sau, khi mà người khác đã gặt hái được nhiều thành tích đáng nể trong mọi lĩnh vực, còn bạn vẫn tay trắng.
7. Không có thói quen ăn uống lành mạnh
Nếu mỗi ngày, bạn vẫn đang duy trì thói quen uống Coca Cola, ăn gà rán và bạn đang cảm nhận được niềm vui thì hãy nghĩ xa thêm một chút, rằng đó chỉ là niềm vui ngắn ngủi. 10 năm sau, bạn sẽ cảm nhận được hậu quả rõ rệt về vấn đề hô hấp, tim mạch, các cơn đau...
8. Không đi du lịch
Với những người trẻ tuổi, có thể hiện tại các bạn cảm thấy việc đi du lịch là quá xa xỉ vì những chi phí để cho mỗi chuyến đi là quá đắt. Thế nhưng 10 năm sau, khi vướng vào gia đình, con cái, công việc... bạn sẽ khó có thể ra khỏi nhà mà vô tư không cần lo lắng cho người ở lại.
9. Dừng việc học hành
Hiện tại có thể bạn sẽ nghĩ rằng việc học một môn ngoại ngữ chẳng có tác dụng gì nhưng vài năm sau, biết đâu khi ứng tuyển vào một vị trí nào đó, bạn vì không có ngoại ngữ mà bị từ chối. Đến lức đó, bạn có tiếc cũng vô ích.
Tất nhiên, việc học không chỉ có ích cho sự nghiệp của bạn mà còn giúp bạn mở rộng tầm mắt, nâng cao tố chất của bản thân.
Học hành là một trong những cách chắc chắn giúp chúng ta trưởng thành và thành công trong cuộc sống.
Hy vọng rằng từng bước đi của chúng ta khi được thực hiện đều đã được đảm bảo yếu tố vững và chắc, để về sau chúng ta không phải hối hận vì những việc hôm nay chúng ta đã làm.
Diệp Anh (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.