Để dấn thân vào giới doanh nhân hoàn toàn không dễ dàng, bạn phải có đam mê và tố chất của một doanh nhân. Một doanh nhân phải yêu thích tìm tòi những điều mới. Người càng có kinh nghiệm trong giới này sẽ càng yêu thích các thử thách mới và sống một cuộc sống mà mọi thứ xung quanh đều tiến lên không ngừng.

Do đó, một trong những điều mà doanh nhân thường dựa vào đó là người cố vấn. Việc xin một lời khuyên hay ý kiến từ người khác là điều tất yếu dẫn đến thành công trên cuộc hành trình của một doanh nhân.

Joanna Lord, chuyên gia marketing trực tuyến kiêm phó chủ tịch phát triển thị trường tại SEO Seattle cho biết: “Tôi rất may mắn vì có nhiều người cố vấn trong suốt những năm qua và tôi không thể tưởng tượng được mình sẽ ra sao nếu không có họ. Ngoài những thách thức trong khi điều hành doanh nghiệp, một điều chắc chắn không thể thiếu đối với tôi là những cố vấn viên và lời khuyên của họ”.

Joanna cho rằng điều quan trọng là các cố vấn này có bối cảnh và lối suy nghĩ khác nhau. Sau đây là 5 tuýp cố vấn viên thường có ích nhất và cũng là những người mà bất cứ doanh nhân nào cũng cần đến:

1. Người bạn mà bạn quen biết khi còn hai bàn tay trắng

Có lẽ không ai có sức ảnh hưởng lớn hơn người bạn thân thuộc với chúng ta khi còn chưa lập nghiệp. Họ biết bạn khi những hoạch định của bạn mới chỉ là giấc mơ, hay thậm chí khi bạn còn chưa biết đến thuật ngữ “khởi nghiệp”. Họ là người biết được tính nết của bạn và có thể trấn an khi bạn rối trí trong công việc.

Ví dụ, khi tôi trở về quê nhà tại East Coast (Bờ biển phía Đông), bạn bè tôi hỏi tôi về mọi chuyện trừ công nghệ và việc kinh doanh, chuyên môn của tôi. Họ nói rằng rất ấn tượng về những gì tôi làm nhưng đồng thời cũng khuyên tôi chậm lại một chút để sống cuộc sống mà tôi mong muốn và làm những việc tôi thích. Một doanh nhân không nên bỏ qua điều này.

2. Một người hoạt động cùng lĩnh vực với bạn

Thường có những buổi uống cà phê “đàm đạo” hoặc trò chuyện trên Skype với những người đang trên đà phát triển như bạn là một mối quan hệ quý giá. Tôi cũng có một nhóm bạn như thế này, chúng tôi động viên lẫn nhau và cho nhau những lời khuyên. Chúng tôi có nhau khi mọi chuyện trở nên tồi tệ cũng như trong những ngày trọng đại.

Một mối quan hệ mật thiết như vậy sẽ đem lại sự tin tưởng và thông cảm với những gì mà từng người trong chúng tôi đang trải qua.

3. Người mà bạn không thích làm việc cùng họ

Một trong những thử thách lớn nhất mà doanh nhân phải đối mặt là giải thích những gì bạn muốn làm và vì sao việc đó lại xảy ra như vậy với người khác, cho dù đó là nhà đầu tư, người đồng sáng lập trong tương lai, các thành viên trong nhóm, báo chí và những người khác. Nếu bạn giỏi nói chuyện với những người này sẽ là tín hiệu đáng mừng. Sẽ càng tốt hơn nếu bạn có khả năng tiếp nhận các phản hồi và biến nó thành một kết quả tích cực. Không có cách nào nhanh hơn để làm được điều này ngoài việc phát triển mối quan hệ mà bạn không thích hoặc không dễ dàng theo chiều hướng tích cực ngay từ đầu.

4. Một người thuộc lĩnh vực mà bạn chưa từng biết đến

Hãy tìm một người cố vấn làm công việc khác xa bạn. Đối với tôi thì đó là các giám đốc sản xuất và quản lý công nghệ. Tôi cũng từng gặp mặt các CEO trong công ty và trò chuyện với quản lý văn phòng. Đó là những lĩnh vực mà tôi chẳng có chút kiến thức nào về chúng. Sau khi gặp họ, tôi đã hiểu biết thêm về các lĩnh vực này.

Nhờ tiếp xúc với những người này mà tôi đã có động lực để tham gia các lớp học về lập trình và tài chính, thật thú vị khi thấy còn nhiều điều mà bạn chưa biết. Học hỏi không ngừng là chìa khóa để thành công trong kinh doanh, đặc biệt là những người làm trong các ngành công nghiệp cải tiến liên tục.

5. Một người bạn luôn xem bạn là một doanh nhân

Hãy gặp gỡ những người luôn xem bạn là một doanh nhân thực thụ, không phải bạn bè thông thường. Họ là người sẽ luôn hướng dẫn bạn, thậm chí khi chính bạn cũng không chắc về vấn đề nào đó. Người đó không bao giờ cho rằng bạn sẽ chọn phương cách an toàn hoặc từ bỏ. Họ sẽ không nói rằng nếu bạn không hết sức nỗ lực làm điều này hay điều kia cũng không sao và sẽ luôn chung vui với mỗi thành công của bạn.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.