Nếu bạn đang tìm nguồn đầu tư cho công ty, thì bạn phải hiểu rằng rủi ro luôn luôn có mặt ở đó. Đó là vì hầu hết các nhà đầu tư và cho vay như ngân hàng hoặc công ty đầu tư mạo hiểm đều là các nhà quản lý rủi ro chuyên nghiệp.

Họ sẽ đầu tư hoặc cho vay nhưng trước đó sẽ xem xét rằng liệu họ có nhận lại được tiền đầu tư hay không. Vì vậy, khi tìm nguồn vốn, công việc của bạn là giảm thiểu rủi ro cho các nhà đầu tư và cho vay càng nhiều càng tốt.

Bí quyết để giảm rủi ro là xác định và thực hiện “các cột mốc giảm thiểu rủi ro”. Cột mốc giảm thiểu rủi ro là những việc mà khi bạn đã giải quyết được thì công ty của bạn sẽ trông như có nhiều cơ hội thành công hơn.

Sau đây là 5 cột mốc mà Dave Lanvisky, người đồng sáng lập công ty tư vấn Growthink cho là quan trọng nhất, giúp bạn giảm được rủi ro thất bại và nhờ đó bạn sẽ huy động được vốn dễ dàng hơn cho công ty mình:

1. Lập một ban cố vấn

Một trong những cột mốc dễ đạt được nhất đó là thành lập một ban cố vấn. Đây là một nhóm người sẵn sàng hỗ trợ và đưa ra lời khuyên cho công ty bạn. Thường thì nhóm người này không yêu cầu trả tiền, nhưng bạn phải đưa ra những lựa chọn cổ phần để khuyến khích họ giúp mình.

Ban cố vấn này bao gồm những chuyên gia trong và ngoài ngành, đưa ra những lời khuyên và các mối quan hệ để giúp bạn phát triển kinh doanh. Theo cách này, các nhà đầu tư sẽ thấy rằng những người thành đạt khác trong ngành cũng tin vào tầm nhìn của bạn. Hơn nữa, các nhà đầu tư khôn ngoan đều cho rằng công ty của bạn sẽ có nhiều cơ hội thành công nhờ những lời khuyên từ các chuyên gia.

2. Khách hàng thử nghiệm

Khách hàng thử nghiệm, là những khách hàng không cần trả tiền nhưng họ sẵn lòng dùng thử sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Các khách hàng loại này thường không muốn phí thời gian vào những thứ họ không hứng thú. Do đó, nếu có được những khách hàng này, bạn sẽ chứng tỏ cho nhà đầu tư biết rằng có người cần đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Bên cạnh đó, các khách hàng thử nghiệm cũng cho bạn biết rằng họ thích và không thích điều gì ở sản phẩm hay dịch vụ của bạn, nhờ đó, bạn có thể cải thiện trước khi tung sản phẩm hay dịch vụ đó ra thị trường. Đây là phương pháp nghiên cứu thị trường rất hiệu quả, đồng thời cũng cho các nhà đầu tư và cho vay cảm thấy yên tâm vì những gì bạn cung cấp đều làm hài lòng khách hàng.

3. Củng cố quan hệ đối tác

Đảm bảo quan hệ đối tác càng chứng minh được khả năng và vị thế của bạn trên con đường thành công. Ví dụ, quan hệ đối tác phân phối sản phẩm có thể đảm bảo những gì bạn cung cấp đều đến đúng người, đúng việc. Trong khi đó, quan hệ đối tác sản xuất sẽ chứng minh được khả năng phát triển sản phẩm theo một chi phí có sẵn.

Trong cả hai trường hợp trên, quan hệ đối tác sẽ cho các nhà đầu tư thấy rằng những công ty khác trong và ngoài ngành đều tin vào tầm nhìn của bạn.

4. Đảm bảo công khai

Các phương tiện truyền thông sẽ đưa tin về công ty của bạn khi và chỉ khi họ cho rằng độc giả hay khán giả của mình quan tâm và nhận được lợi ích. Nếu các phương tiện truyền thông chú ý đến công ty của bạn, đó là một dấu hiệu tốt để các nhà đầu tư và khách hàng quan tâm đến những gì bạn đang làm. Và nếu khách hàng quan tâm, thì đó là cơ hội tốt vì một ngày nào đó, họ sẽ mua sản phẩm của bạn.

5. Tạo doanh thu

Như bạn đã biết, nhiều cột mốc giảm thiểu rủi ro được đề cập ở trên đều tập trung vào cách chứng tỏ rằng khách hàng muốn những gì bạn cung cấp. Nếu số khách hàng cần đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn càng nhiều, thì cơ hội thành công sẽ càng cao.

Và dấu hiệu cuối cùng chứng tỏ họ thực sự muốn sản phẩm hay dịch vụ của bạn là họ mua nó. Kết quả là bạn sẽ có lợi nhuận, và như vậy là bạn đã đạt được cột mốc khó nhất và vị trí tốt nhất để huy động vốn từ các nhà đầu tư và cho vay.

Việc chứng tỏ cho các nhà đầu tư và cho vay thấy rằng bạn đã đạt được các cột mốc giảm thiểu rủi ro sẽ giúp bạn huy động vốn dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn không thể đạt được tất cả các cột mốc ở một số dự án kinh doanh, đơn cử như khi mở một nhà hàng, bạn không thể tạo doanh thu trước khi huy động được vốn. Trong những trường hợp như vậy, bạn nên cố gắng đạt được càng nhiều cột mốc càng tốt mà không cần yêu cầu tài trợ. Ví dụ, bạn có thể cải thiện thực đơn, khảo sát thực khách trong khu vực của mình, đảm bảo hoàn thành các thủ tục và giấy tờ để chứng tỏ rằng nhà hàng của bạn sẽ thành công.

Hãy sáng tạo và hoàn thành các cột mốc này thì cả công ty bạn và các nhà đầu tư sẽ hưởng lợi rất nhiều.

Việt Hải
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.