Washington và Bắc Kinh đã đạt được một thỏa thuận thương mại hạn chế. Do đó, chính phủ Mỹ sẽ hoãn tăng thuế tới 30% lên nhiều mặt hàng Trung Quốc.

Theo Business Insider, các quan chức thương mại Mỹ và Trung Quốc đã đàm phán ở Washington DC suốt hai ngày qua. Ngày 11/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo tại Nhà Trắng: “Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận bước một rất đáng kể”.

Do đó, chính quyền Tổng thống Trump sẽ hoãn tăng thuế lên 30% đối với nhiều mặt hàng nhập khẩu Trung Quốc. Theo kế hoạch ban đầu, biện pháp tăng thuế này sẽ được triển khai vào tuần tới.

Tổng thống Trump công bố thỏa thuận hạn chế với Trung Quốc tại Nhà Trắng. Ảnh: Washington Times.

Trong khi đó, Bắc Kinh cam kết sẽ mua 40-50 tỷ USD nông sản Mỹ và thay đổi các quy định về tiền tệ nước này. Thỏa thuận hạn chế này cũng bao gồm các điều khoản bảo vệ bản quyền sở hữu trí tuệ Mỹ tại Trung Quốc.

Ông Trump mô tả đây là một thỏa thuận cực kỳ quan trọng đối với nông dân Mỹ.

Thị trường chứng khoán toàn cầu đã có những phản ứng rất tích cực với thông tin trên. Theo CNBC, chỉ số Dow Jones tăng 1,9%, S&P 500 1,5%, Nasdaq 1,8%. Các thị trường châu Á cũng tăng mạnh.

Ông Trump cho biết “giai đoạn hai” của cuộc đàm phán sẽ lập tức bắt đầu.

Phương Thảo (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.