Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Mỹ, nhập khẩu vào Mỹ từ Việt Nam tăng 40,2% trong 3 tháng đầu năm 2019, so với cùng kỳ năm ngoái.

Ảnh minh họa.

Trang tin Bloomberg nhận định, nếu giữ vững đà tăng trưởng này trong cả năm, Việt Nam có thể bỏ xa Ý, Pháp, Anh và Ấn Độ, vươn lên vị trí thứ 7 trong nhóm những quốc gia xuất khẩu hàng đầu tới Mỹ. Theo đó, tổng giá trị xuất khẩu đến Mỹ của Việt Nam có thể đạt 69 tỷ USD.

Theo Tổng cục Hải quan, trong năm 2018, giá trị hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ đạt 47,53 tỷ USD, đứng thứ 12 trong số các quốc gia có giá trị xuất khẩu lớn nhất vào thị trường Mỹ.

Trong 4 tháng đầu năm nay, Mỹ tiếp tục là thị trường nhập khẩu nhiều nhất các mặt hàng của Việt Nam như dệt may với giá trị 4,42 tỷ USD, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2018, tiếp theo là giày dép (đạt giá trị xuất khẩu 2 tỷ USD), tăng 13,5%; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng tăng hơn 54% (1,3 tỷ USD); gỗ và sản phẩm gỗ (1,42 tỷ USD), tăng 34,7%.

Việt Nam trở nên nổi bật giữa một khu vực có hoạt động xuất khẩu đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, cũng như chu kỳ tăng trưởng đối với hàng điện tử đang chậm lại.

Xuất khẩu của Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Đài Loan (Trung Quốc) đều suy giảm trong tháng 4, trong khi xuất khẩu Việt Nam tăng 7,5% cũng trong tháng này nếu so với cách đây một năm.

Hạ An (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.