Đối với tỷ phú Chris Sacca, bí quyết làm giàu của ông chính là học cách chi tiêu hợp lý và sử dụng đồng tiền đúng mục đích trong cuộc sống.
Tỷ phú Chris Sacca là một trong những doanh nhân hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực đầu tư khởi nghiệp. Ông cũng từng làm việc tại Google Inc và là nhà đầu tư lớn của Twitter cùng một số những ứng dụng khác như Uber, Instagram và Kickstarter.
Chris Sacca được nhiều người biết đến bởi tính cách đầu tư mạo hiểm và dám chấp nhận rủi ro trong kinh doanh. Sự thông minh, nhạy bén và nắm bắt thời cơ đã giúp Chris Sacca trở thành tỷ phú tự lập nghiệp ở tuổi 49.
Mới đây, tỷ phú Chris Sacca đã bật mí về quan niệm tiền bạc và cách chi tiêu hàng ngày, đặc biệt với những người trẻ tuổi trong một chương trình truyền hình thực tế "Shark Tank” trên kênh ABC.
Chris Sacca chia sẻ với các sinh viên đại học rằng: “Muốn giàu có và thành công, điều duy nhất mà các bạn có thể làm ngay bây giờ là chi tiêu tiết kiệm trong cuộc sống hàng ngày. Chi tiêu hợp lý và biết cách đầu tư mới chính là chìa khóa giúp bạn trở nên giàu có hơn trong tương lai”.
Chris Sacca cũng chỉ ra rằng, chỉ khi bạn hiểu đúng được giá trị của đồng tiền và sự vất vả để có được nó, bạn sẽ trân trọng chúng và hiểu được bản thân phải sử dụng đồng tiền ấy như thế nào. Đừng ngại bỏ tiền để mua những thứ có thể giúp bạn phát triển trong tương lai nhưng cũng đừng dễ dàng bỏ ra 1 đồng cho những việc vô ích.
Tỷ phú Chris Sacca chia sẻ bí quyết để giàu có chính là học cách chi tiêu tiết kiệm và hợp lý.
Tỷ phú Chris Sacca đã trải qua rất nhiều khoảng thời gian khó khăn và học được nhiều bài học xương máu về đồng tiền. Kinh nghiệm về quản lý tiền bạc và nắm rõ bản chất của đồng tiền đã giúp Chris Sacca dũng cảm đầu tư và xây dựng công ty Los Angeles của riêng mình. Điều này cũng giúp ông đứng vị trí thứ 3 trong danh sách các nhà đầu tư công nghệ tốt nhất "Midas Touch" do tạp chí Forbes bình chọn.
Chia sẻ về thành công của bản thân với những người trẻ tuổi, Chris Sacca cho biết: “Bạn không thể sao chép những gì tôi đã làm để trở nên giàu có bởi nó hoàn toàn không có công thức cố định. Vì vậy, hãy học cách tiêu tiền và quản lý tiền bạc hiệu quả ngay từ hôm nay nếu bạn muốn trở thành một người giàu có trong tương lai”.
Đặc biệt, tỷ phú Chris Sacca cũng nhấn mạnh rằng, 1 xu đối với tuổi trẻ có lẽ sẽ chẳng có ý nghĩa gì, nhưng nếu mỗi ngày bạn đều tiết kiệm 1 xu đó để đầu tư kinh doanh chắc chắn nó sẽ mang đến cho bạn một khoản lợi nhuận khổng lồ sau này.
Hoang phí tiền bạc chính là câu trả lời cho việc tại sao bạn luôn nghèo và không thể giàu có. Bởi đơn giản là vì bạn chưa học được cách quản lý và sử dụng hiệu quả từng đồng tiền mà bạn kiếm ra.
Tâm Nguyễn (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.