-
Từ lao công khách sạn trở thành tỉ phú: Hành trình truyền cảm hứng của nhà sáng lập Yanolja
21/07/2023 11:29 AMYanolja là một ứng dụng du lịch nổi tiếng trên toàn cầu với hơn 57 triệu lượt tải, được thành lập bởi Lee Su-jin (45 tuổi) – một chàng trai mồ côi và khởi đầu từ công việc lao công tại khách sạn.
-
Công thức thành công của tỉ phú Warren Buffett: Đầu tư cổ phiếu chia cổ tức
04/05/2023 3:20 PMCổ phiếu chi trả cổ tức đều đặn là phần cốt lõi trong danh mục đầu tư của Tập đoàn Berkshire Hathaway, nơi tỉ phú Warren Buffett giữ cương vị chủ tịch. Năm nay, các cổ phiếu này dự kiến mang về cho Berkshire khoản cổ tức tổng cộng 5,7 tỉ đô la Mỹ.
-
Cựu Chủ tịch Bamboo Airways thành lập công ty mới lấn sân lĩnh vực bất động sản
24/12/2022 4:03 PMÔng Đặng Tất Thắng – cựu Chủ tịch Bamboo Airways vừa tiết lộ trên Facebook sẽ thành lập công ty mới vào năm 2023 mang tên ATB Investment Partners với hoạt động chính là đầu tư bất động sản, sản xuất trong các mảng xanh, phát triển bền vững và giải trí.
-
CEO Kosy Group Nguyễn Việt Cường: 'Có bản lĩnh sẽ thành công'
03/08/2022 1:00 PMLà người thuyền trưởng tài ba điều hành “chiến thuyền” nghìn tỷ khai phá thị trường bất động sản và năng lượng tái tạo tại nhiều địa phương nhưng ít người biết rằng, trước khi trở thành một doanh nhân thành đạt, ông Nguyễn Việt Cường - chủ tịch Tập đoàn Kosy đã có một cuộc hành trình vất vả và gian nan với nhiều cố gắng, nỗ lực trong đó phải kể đến những bài học đắt giá từ những vấp ngã của tuổi trẻ.
-
Nghề sale “bạc tỷ”: Bỏ túi ngay 200 triệu cho 1 hợp đồng môi giới nhượng quyền rạp phim thành công
29/04/2022 7:00 PMThị trường đầu tư bỏ ngỏ đầy tiềm năng, chính sách hoa hồng cực hấp dẫn, thu nhập khủng đến 10 con số, đây là những lý do giúp ngành môi giới nhượng quyền rạp phim ngày càng thu hút nhiều người quan tâm.
-
CEO da màu trong Fortune 500 nói về bí quyết thành công: ‘Hãy kể câu chuyện của bạn’
02/03/2022 9:15 AMRené Jones, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của ngân hàng M&T có trụ sở tại New York từ năm 2017, hiện là một trong bốn CEO da đen trong Fortune 500 (danh sách 500 công ty lớn nhất nước Mỹ). Jones đang quản lý hơn 17.000 nhân viên và doanh nghiệp ông làm việc có giá thị trường là 23 tỷ USD.
Nếu bạn tiêu quá nhiều tiền trong một nhà hàng, rất có thể thủ phạm khiến bạn vung tiền chính là bản nhạc bạn nghe.
Hàng loạt chuỗi nhà hàng nổi tiếng thế giới - bao gồm McDonald’s và TGI Fridays - đang sử dụng những bản nhạc có khả năng kích thích khách hàng tăng mức chi tiêu. Chúng là sản phẩm của Soundtrack Your Brand - một công ty ra đời vào năm 2013.
Mục tiêu của Soundtrack Your Brand là chọn những bản nhạc phản ánh các giá trị của thương hiệu nhằm tạo nên cảm xúc tích cực và tăng mức độ hài lòng của khách hàng.
Các chuyên gia của HUI Research - một hãng tư vấn có trụ sở ở thành phố Stockholm, Thụy Điển - thực hiện một nghiên cứu về nhạc nền trong các cơ sở kinh doanh để thiết kế hệ thống Soundtrack Your Brand.
Giáo sư Sven-Olov Daunfeldt, người chỉ đạo nghiên cứu, phát biểu: "Nếu tính tới thời điểm hiện tại, chắc chắn đây là nghiên cứu lớn nhất về tác động của âm nhạc trong các nhà hàng. Chúng tôi phân tích lượng dữ liệu khổng lồ”. Daunfeldt nói rằng, nếu thực hiện đúng cách, âm nhạc có thể tạo ảnh hưởng tích cực và lớn đối với doanh thu, chủ yếu từ việc khách hàng mua thêm đồ như món tráng miệng và món phụ.
"Nếu chọn sai bản nhạc, bạn có thể tạo cảm giác xa lạ với khách hàng và doanh thu sẽ giảm”, vị giáo sư nói.
Mặc dù phần lớn nhà hàng, cơ sở kinh doanh ẩm thực chơi nhạc để tạo trải nghiệm cho khách hàng, họ thường chọn bài hát một cách tùy tiện và không cân nhắc kỹ. Các nhà nghiên cứu tin những bản nhạc phù hợp sẽ mang lại lợi ích lớn cho các cơ sở kinh doanh. Trong 5 tháng, tại 16 nhà hàng McDonald’s ở Thụy Điển, nhóm nghiên cứu phân tích gần 2 triệu giao dịch của khách hàng nhằm so sánh tác động về doanh số của việc chọn bản nhạc kỹ lưỡng (cho phù hợp với thương hiệu) với việc chọn bản nhạc ngẫu nhiên.
Kết quả cho thấy mức chênh lệch trong 5 tháng lên tới 9,1%. Những bản nhạc phù hợp với thương hiệu khiến khách hàng mua thêm món ăn nhiều hơn so với khi họ bật những bản nhạc ngẫu nhiên. Chẳng hạn, ca khúc "Shape of you" của ca sĩ Ed Sheeran giống như vòng tay ấm áp đối với thực khách khi họ bước vào nhà hàng, khiến họ rộng rãi hơn trong việc gọi món.
Ola Sars, giám đốc điều hành trang Soundtrack Your Brand, nói với Daily Mail: rằng công nghệ của hãng tính tới hàng loạt yếu tố để tạo ra bầu không khí phù hợp cho cả thương hiệu lẫn khách hàng. "Ví dụ, nhạc dành cho bữa sáng ở trung tâm thành phố phải rất khác so với nhạc dành cho buổi tối lãng mạn ở vùng nông thôn. Thị hiếu nghe nhạc phức tạp của khách hàng buộc công nghệ phải linh hoạt đối với rất nhiều tình huống khác nhau. Đó là yếu tố khiến công nghệ của chúng tôi trở nên thú vị”, Sars giải thích.
Cũng theo Sars, trong không gian nhà hàng, nhiều chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh hướng tới đối tượng khách hàng thuộc thế hệ đầu tiên lớn lên cùng mạng xã hội. Để thôi thúc họ tăng mức chi tiêu, nhà hàng thường chọn những bản nhạc có tính chất "niềm nở”, "hiện đại”, "giá cao”. Điểm đặc biệt hơn là doanh số món tráng miệng và món kèm theo tăng thêm hơn 11%, trong khi doanh số đồ ngọt vừa sữa lắc tăng thêm tới 15%.
Ngược lại, những bản nhạc không phù hợp gây tác động tiêu cực lớn đối với doanh số.
"Dựa trên những kết quả này, tôi khuyên mọi chủ nhà hàng chú ý cao độ tới việc chọn nhạc. Nếu không thể nghĩ kỹ về bản nhạc bạn sẽ bật, bạn không nên để bất kỳ thứ âm thanh nào vang lên”, Daunfeldt bình luận. Một cuộc khảo sát ý kiến (không liên quan tới nghiên cứu) đối với hơn 2.000 thực khách trong nhà hàng cho thấy tác động của âm nhạc đối với cảm xúc và sự thỏa mãn của khách hàng.
Theo kết quả, tâm trạng và mức độ hài lòng của khách tăng mạnh khi họ nghe những bản nhạc phù hợp với thương hiệu. "Tôi luôn nghĩ âm nhạc tồi có thể gây hại cho hoạt động kinh doanh, còn âm nhạc phù hợp chẳng những giúp doanh nghiệp tăng doanh số, mà còn cải thiện cảm nhận của khách hàng. Thật tuyệt vời khi tôi tìm ra chứng cứ khoa học để chứng minh linh cảm của bản thân”, Sars thổ lộ.
Linh Đan (NSKT)
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.