Nhân viên của Alibaba theo dõi giao dịch trong ngày hội mua sắm trực tuyến 11/11 từ trụ sở công ty ở Hàng Châu, Trung Quốc - Ảnh: ChinaFotoPress via Getty Images.
Hãng tin tài chính Bloomberg cho biết, ngày 11/11 hàng năm là ngày dành cho những người độc thân ở Trung Quốc. Vào ngày này, các công ty bán lẻ trực tuyến đồng loạt giảm giá mạnh để thu hút khách mua sắm.
Ngay trong 13 giờ đồng hồ đầu tiên của ngày hội mua sắm trực tuyến kéo dài 24 tiếng này, Taobao và Tmall, hai trang bán lẻ chủ đạo của Alibaba, đã phá vỡ kỷ lục thiết lập vào năm ngoái. Từ nửa đêm ngày 10/11, trên trang Tmall, các nhà bán hàng đã cắt giảm từ 50% trở lên giá bán của rất nhiều mặt hàng từ 20.000 nhà cung cấp ở Trung Quốc và nước ngoài.
Hoạt động mua sắm trực tuyến ngày càng sôi động ở Trung Quốc cho thấy người tiêu dùng ở nước này đang dịch chuyển dần từ các cửa hàng thực tế sang các gian hàng trên mạng. Theo số liệu của Bloomberg, tỷ trọng của doanh số bán lẻ trực tuyến trong doanh số bán lẻ nói chung ở Trung Quốc trong năm 2012 đã tăng lên mức 6,3% từ mức 4,3% trong năm 2011.
Thị trường bán lẻ trực tuyến ở Trung Quốc thậm chí còn sôi động hơn cả ở Mỹ. Vào ngày hội mua sắm trực tuyến Cyber Monday, tức ngày thứ Hai đầu tiên sau lễ Tạ ơn, ở Mỹ vào năm ngoái, mức doanh thu đạt được là 1,46 tỷ USD.
Từ năm 2009, mạng Tmall đã bắt đầu lấy ngày 11/11 là ngày giảm giá lớn nhất trong năm. Các trang bán lẻ trực tuyến khác nhanh chóng học theo, đưa ngày này trở thành một ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất hàng năm ở Trung Quốc.
Hầu như không có mặt hàng nào không được các mạng bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc hạ giá trong ngày 11/11, từ thiết bị vệ sinh hiệu American Standards, đèn trần pha lê, rượu vang Pháp, cho tới bánh quy.
Trang 360 Jindong bắt đầu giảm một nửa giá bán tã giấy Pampers từ ngày 1/11 và cam kết giảm giá 70% các mặt hàng như đai lưng giảm mỡ bụng, kem dưỡng ẩm da mặt… Trang bán lẻ các thiết bị điện tử Suning thì từ ngày 8/11 đã chạy khẩu hiệu: “4 ngày, 4 đêm, mua sắm không nghỉ”.
Sự phát triển mạnh của thị trường thương mại điện tử ở Trung Quốc đang mở ra những cơ hội lớn tiếp theo cho Alibaba. Công ty này hiện được một số nhà phân tích định giá ở mức 190 tỷ USD và đang chuẩn bị cho vụ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) có thể là lớn nhất từ vụ phát hành của mạng xã hội Facebook.
-
Ngân hàng của tỉ phú Wee Cho Yaw tăng gấp đôi việc mở rộng bán lẻ và phát triển kỹ thuật số
08/09/2023 10:34 AMĐược thúc đẩy bởi việc mua lại hoạt động kinh doanh ngân hàng tiêu dùng của Citibank với giá 4,9 tỉ đô la Singapore (3,5 tỉ USD) tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, Ngân hàng United Oversea của tỉ phú Wee Cho Yaw đang đẩy mạnh việc mở rộng ở Đông Nam Á.
-
Ông lớn ngành bán lẻ Thái Lan đổ tiền khủng vào Việt Nam
20/02/2023 2:39 PMCentral Retail vừa công bố khoản đầu tư 1,45 tỉ USD vào Việt Nam trong 5 năm tới, đánh dấu khoản lớn nhất từ trước đến nay mà tập đoàn Thái Lan này đổ vào.
-
Từ 3/2/2023: Tăng khung giá bán lẻ điện bình quân
07/02/2023 9:09 AMTheo Quyết định 02/2023/QĐ-TTg về khung giá của mức giá bán lẻ điện bình quân, từ ngày 3/2, khung giá bán lẻ điện bình quân (chưa gồm thuế VAT) tối thiểu là 1.826,22 đồng một kWh; và giá tối đa là 2.444,09 đồng một kWh.
-
5 chiến lược để chiếm ưu thế trên thị trường bán lẻ trong năm 2022
30/11/2021 8:31 AMCafeLand - Publicis Sapient vừa phát hành báo cáo mang tên Hướng dẫn Bán lẻ năm 2022, nêu bật 5 chiến lược hàng đầu mà các doanh nghiệp bán lẻ ở châu Á – Thái Bình Dương cần theo đuổi trong năm 2022 để đặt khách hàng ở vị trí trung tâm.
-
Ngành bán lẻ Việt Nam ngày càng khốc liệt, ông lớn vốn ngoại cũng 'bật bãi' như thường
05/10/2021 1:20 PMrong vòng 5 năm trở lại đây, những cái tên đời đầu của thị trường bán lẻ hiện đại như Metro, Big C, Fivmart hay Viễn thông A đều không còn hiện diện dưới nhiều cách thức khác nhau.
-
Tỷ phú Trần Bá Dương: ‘Bán lẻ không khó như người ta nghĩ’
01/06/2021 8:07 AMÔng Trần Bá Dương chia sẻ lý do đi đến quyết định mua lại chuỗi siêu thị Emart tại phiên họp thường niên chiều nay 31/5.