Với tỉ lệ gần 1/3 dân số là triệu phú, Monaco đã trở thành quốc gia - thành phố có nhiều triệu phú nhất thế giới.

Theo CNN, số triệu phú ở Monaco đã tăng thêm 6% so với hai năm trước và điều này khẳng định vị trí "quán quân" của Monaco trong bảng xếp hạng các thành phố nhiều triệu phú nhất thế giới.

Sau Monaco, hai thành phố Zurich và Geneva của Thụy Sĩ đã chiếm hai vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng này với tỉ lệ triệu phú trên tổng số dân lần lượt là 1/4 và 1/5.

Kết quả nghiên cứu của Wealth Insight và tạp chí Spear's WMS vừa được công bố. Nghiên cứu này định nghĩa triệu phú là những người có tài sản ròng từ 1 triệu USD trở lên, không tính giá trị các ngôi nhà ở của họ.

New York là thành phố duy nhất không thuộc châu Âu "bon chen" được vào top 5 thành phố đứng đầu thế giới về mật độ triệu phú với tỉ lệ 1/21 người New York là triệu phú.

Thủ đô London của Anh đã vươn lên một bậc trong bảng xếp hạng năm nay với tỉ lệ 1/29 cư dân là triệu phú.

Có tới 7 thành phố châu Âu góp mặt trong top 10 thành phố có nhiều triệu phú nhất thế giới. Thủ đô Oslo của Na Uy đứng thứ 6, Hong Kong đứng thứ 7, Frankfurt (Đức) thứ 8, Singapore thứ 9 và Amsterdam thứ 10.

Thành phố Dublin tuy chỉ đứng thứ 10 ở khu vực châu Âu và thứ 13 toàn cầu nhưng lại gây ít nhiều ngạc nhiên cho các nhà nghiên cứu.

Chuyên gia Oliver Williams chủ trì nghiên cứu của Spear's nói: "Dublin có mật độ triệu phú cao hơn nhiều thủ đô khác tại châu Âu… Hầu hết những người giàu này đều đã gia tăng tài sản của họ nhờ bối cảnh công nghệ phát triển rất nhanh tại Dublin, một thực tế đã và đang thu hút các tài năng từ châu Âu và Mỹ tới đây".

Kim Thoa (Tuổi trẻ0
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khối tài sản tỷ USD của Thân vương đất nước siêu giàu tại châu Âu

    Khối tài sản tỷ USD của Thân vương đất nước siêu giàu tại châu Âu

    18/06/2020 5:12 PM

    Thân vương Albert II hiện cai trị Công quốc Monaco, một trong những nước giàu có nhất thế giới với 32% dân số là triệu phú.

  • Quốc gia không có tỷ lệ người nghèo

    Quốc gia không có tỷ lệ người nghèo

    04/11/2019 1:01 PM

    Với hơn 165.000 USD/năm, Monaco là một trong những quốc gia có GDP bình quân cao nhất toàn cầu. Đất nước này thường xuyên tổ chức các sự kiện lớn trên thế giới.

  • Nữ tỷ phú 8X giàu nhất Monaco là ai?

    Nữ tỷ phú 8X giàu nhất Monaco là ai?

    10/10/2019 1:02 PM

    Monaco là một trong những quốc gia có GDP đầu người cao nhất thế giới với khoảng 32% người dân là triệu phú USD. Theo Forbes, người giàu nhất nước này là một nữ tỷ phú 8X.

  • Giới tỷ phú khoe du thuyền xa xỉ như thế nào

    Giới tỷ phú khoe du thuyền xa xỉ như thế nào

    10/10/2019 10:31 AM

    Mỗi năm một lần, Triển lãm Du thuyền Monaco là sự kiện quy tụ nhiều tỷ phú và người nổi tiếng đến tham dự. Tổng giá trị các du thuyền trong triển lãm năm nay lên đến hơn 4 tỷ USD.

  • 10 tỷ phú hoàng gia giàu nhất hành tinh

    10 tỷ phú hoàng gia giàu nhất hành tinh

    25/07/2019 3:48 PM

    Business Insider liệt kê 10 tỷ phú hoàng gia giàu nhất trên thế giới. Sở hữu khối tài sản trị giá hơn 500 triệu USD nhưng Hoàng gia Anh lại không có tên trong danh sách.

  • Những điều ít biết về hoàng gia Monaco

    Những điều ít biết về hoàng gia Monaco

    18/07/2019 2:57 PM

    Monaco, nằm vùng French Riviera, là một trong những quốc gia giàu nhất thế giới. 32% dân số của nước này là triệu phú USD. Trị vì Monaco là hoàng gia Grimaldis, đứng đầu là Hoàng tử Albert II, con trai của cố quốc vương Rainier III và công nương Grace Kelly.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.