Một ngày sau sự cố, MobiFone cho biết vẫn chưa thống kê được danh sách nhưng sẽ tặng data và miễn cước nội mạng cho khách bị ảnh hưởng.

Chiều nay (30/9) - một ngày sau khi xảy ra làm gián đoạn dịch vụ của hàng loạt thuê bao, MobiFone thông báo tặng thêm data, miễn phí các cuộc gọi nội mạng cho những khách hàng bị ảnh hưởng vì sự cố lỗi đường truyền chiều tối ngày 29/9.

Với những khách hàng sử dụng smartphone, nhà mạng này sẽ tặng 7,5 GB data trong 5 ngày, tương đương mỗi ngày 1,5 GB. Với những thuê bao đang sử dụng điện thoại thường, MobiFone sẽ miễn phí các cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút được áp dụng trong 30 ngày, tối đa 1.000 phút.

Trả lời VnExpress chiều 30/9, đại diện MobiFone nói vẫn chưa thống kê được tổng số khách hàng bị hưởng bởi sự cố ngày 29/9 vì vẫn đang trong quá trình lọc danh sách. Vị này khẳng định, khi lọc đến khách hàng nào bị ảnh hưởng sẽ tặng ngay data hoặc cước phí cho thuê bao đó.

MobiFone cho biết quà tặng sẽ được cộng trực tiếp vào tài khoản của khách hàng trong 5 ngày tới. Đồng thời, nhà mạng này sẽ nhắn tin thông báo tới các khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Về lý do xảy ra sự cố, nhà mạng này giải thích do "lỗi đường truyền" nhưng từ chối nói chi tiết về nguyên nhân khiến sự cố xảy ra trên diện rộng và kéo dài lâu.

MobiFone đã bắt đầu thông báo tặng thêm data cho các thuê bao bị ảnh hưởng bởi sự cố hôm 29/9. Ảnh: Anh Tú

Động thái này được MobiFone đưa ra sau khi nhiều khách hàng rất bức xúc vì nhà mạng này chậm thông báo sự cố đến các thuê bao, không thể liên lạc tổng hỗ trợ hay hệ thống vẫn tự động trừ tiền gia hạn 3G dù không thể sử dụng và sau đó chỉ thông báo "rất lấy làm tiếc" và "chân thành xin lỗi"... Thậm chí, một số khách hàng còn cho rằng MobiFone phải đền bù thỏa đáng vì công việc bị ảnh hưởng, gián đoạn giao dịch trong thời gian mất liên lạc.

Từ 16h30 chiều 29/9, khách hàng ở nhiều tỉnh của MobiFone không thể thực hiện được cuộc gọi, nhắn tin hay sử dụng dữ liệu trong khoảng thời gian. Đến đêm cùng ngày, MobiFone thông báo đã khắc phục xong sự cố lỗi đường truyền, khôi phục toàn bộ dịch vụ trở lại bình thường.

Anh Tú (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.