Chiến dịch in tên người dùng lên vỏ lon Coca-Cola đang "làm mưa làm gió" ở Việt Nam...

Giới trẻ "điên cuồng" vì chiêu thức độc

Trào lưu săn lùng tên in trên chai hoặc lon Coca- cola đang sốt xình xịch trên các trang mạng xã hội. Được biết, trước khi chiến dịch này vào Việt Nam, nó đã gây nghiện cho giới trẻ ở hơn 123 quốc gia trên thế giới trong suốt hai mùa hè qua. Hiện đã có hơn 18 triệu lượt truy cập trên các trang mạng này.

Coca-Cola in tên khách hàng trên sản phẩm.

Lượng truy cập trên các Fanpage của Coca- Cola cũng tăng 870%. Đã có, 76.000 mô hình các vỏ chai Coca-cola được tạo ra và chia sẻ trên Facebook và 378.000 chai Coca-Cola được sản xuất ra với những tên riêng trên vỏ chai.

Sản phẩm in tên của Coca-Cola có thể là in sẵn hoặc người tiêu dùng đăng ký tên với các ki ốt in tên của Coca. Tên in sẵn thường là những cách gọi thân thương cho các thành viên trong một nhà như ông yêu, bà yêu, bố yêu, mẹ yêu, anh yêu, em yêu... hoặc là một số cái tên thường gặp như Thảo, Nam, Thành, Yến...  

Để được in tên kèm theo họ tên lót hoặc những cái tên như ý muốn thì buộc người tiêu dùng phải chịu khó xếp hàng tại các ki ốt của Coca-cola để in tên. Và không ít người phải xới tung gian hàng nước giải khát trong siêu thị chỉ để tìm thấy chai Coca mang tên mình. 

Bạn Phạm Hưng (Xã Đàn, Hà Nội) kể: Để có hai chai Coca in tên tặng cho người yêu, bạn này đã phải lùng sục khắp các siêu thị và đại lý bán lẻ gần nhà. Cũng có không ít bạn trẻ dùng những vỏ chai hay lon Coca làm vật tỏ tình vô cũng lãng mạn. Những lon Coca ghép thành những câu: Anh yêu Nga, Hằng, Hồng... càng khiến giới trẻ ưa chuộng.

Và để không phải mất thời gian xếp hàng chờ đợi hay đi tìm, các bạn trẻ đã tự tìm cách chế ra những lon Coca-Cola ‘ảo” có tên mình. Tràn ngập các trang mạng xã hội là các hình ảnh "tự sướng" với chai Coca in tên hay các hot facebooker chụp ảnh với những chai Coca có tên mình nhận được hàng nghìn lượt “like”. Nhiều bạn trẻ phải trầm trồ trước dòng tên trên Facebook của bạn gái Hồng Hà (Thái Nguyên).

Giới trẻ thích thú với sản phẩm này. 

Tỏ ra rất thích thú bạn cho biết: Bây giờ tìm mua thì nhiều tên không có, mà đi in thì phải xếp hàng chờ đợi rất lâu mới đến lượt nên một người bạn của mình đã sử dụng phần mềm photoshop để cắt và ghép thành tên vừa nhanh mà vẫn đẹp.

Cùng với đó, Coca-cola đã đưa ra hàng loạt các cuộc thi kèm theo như: “Tự sướng với vỏ chai có tên mình”, hay “Bản đồ các tên sẽ được Coca-cola in trên vỏ chai” để kích thích người tiêu dùng quảng bá cho sản phẩm... Cũng từ mùa hè năm nay, những cái tên Việt đã chính thức có mặt trên “bản đồ tên” của Coca-Cola và tạo ra một cơn sốt cho cộng đồng mạng.

Những chiến dịch PR “khôn khéo” của Coca-cola

Đây không phải lần đầu thương hiệu lớn này gây bất ngờ với người tiêu dùng Việt bởi những chiến dịch PR khôn khéo. 

Trước đây, Coca-Cola đã khởi động chương trình "2ndLives" (Cuộc sống thứ hai), trong đó Coca biến chai rỗng thành súng nước, bình xịt hay gọt bút chì... Chỉ cần thay đổi một chút những chiếc nắp chai, những vỏ chai Coca-cola đã được tái chế thành những vật dụng quen thuộc và rất thực tế với đời sống người dân Việt Nam.

Chiến dịch "cuộc sống thứ 2" là một trong những chiêu PR khôn khéo của Coca-cola.

Nói về những chiêu thức này, Tiến sỹ Nguyễn Minh Phong - Chuyên gia kinh tế của Viên nghiên cứu Kinh tế - Xã hội Hà Nội đánh giá rằng: Coca-Cola là một trong 500 doanh nghiệp lớn trên thế giới, nổi tiếng với những chiêu thức kinh doanh khôn khéo đem lại lợi nhuận cao. 

Theo ông Phong, cơn sốt mà Coca đang tạo ra ở Việt Nam là một hình thức kinh doanh hiện đại, đánh vào đối tượng khách hàng chính của hãng là người tiêu dùng trẻ tuổi rất thích sự mới lạ. Chỉ cần khuấy động phong trào này thì Coca - Cola cũng đã quảng bá được tên tuổi của mình một cách vô cùng rộng rãi. 

"Với cùng một công năng nhưng sản phẩm nào để lại dấu ấn riêng thì vẫn chiếm được sự quan tâm  của người tiêu dùng", ông Phong nói.

(KT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.
Các dự án đang bán Căn hộ Quận Bình Tân Căn hộ Bình Dương Cam ranh City Gate Bien Hoa New City

Căn hộ Quận 2

Căn hộ Quận Tân Phú Căn hộ Đà Nẵng The Arena Cam Ranh Wyndham Garden Phú Quốc
Căn hộ Quận 4 Căn hộ Quận Bình Thạnh Đất Thủ Dầu Một Bình Dương The Ascent Quận 2 intracom riverside vĩnh ngọc
Căn hộ Quận 9 Căn hộ Tân Bình Đất quận 8 Vincity Grand Park Quận 9 prosper plaza
Căn hộ Quận 10 Căn hộ cao cấp Quận 7 Đất nền Nhơn Trạch Picity thạnh xuân Shophouse Flc Lux city quy nhơn
Căn hộ Quận 12 Căn hộ cao cấp Quận 2

Đất nền Đồng Nai

Napoleon Castle I Nha Trang One Verandah
Căn hộ Quận Gò Vấp Dự án Victoria Village  Đất nền Long An River Silk City Hà Nam Sunshine Marina
Căn hộ Vincity Movenpick Resort Waverly Đất Phú Quốc Kiên Giang Officetel Golden King Quận 7 Five Star Eco City
Ray River Residence Ventosa Quận 5 Đất nền Vũng Tàu Raemian city quận 2 Sunwah Pearl
Căn hộ The Western Capital The Grand Manhattan Đất chia lô Phan Thiết Long hậu riverside long an Đất nền bến cát center city 2
Dự án cát tường phú hưng bình phước River Panorama Quận 7 Biệt thự biển tại Phan Thiết Bella Vista Đất nền khu dân cư cầu tràm
The Palace Residence quận 2 Lago Centro Long An Biệt thự biển tại Hội An Hamubay Phan Thiết Green Mark Quận 12
Green Star Sky Garden Quận 7 Dự án malibu hội an Biệt thự vũng tàu regency Harbor Center Phú Mỹ Beau Rivage nha trang