Sáng 7-11 (giờ Việt Nam), kết quả ban đầu của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ghi nhận tại một số bang cho thấy ứng viên đảng Cộng hòa Mitt Romney đang dẫn trước đương kim Tổng thống Barack Obama.

Truyền hình CBS ghi nhận ông Mitt Romney thắng ở bang Kentucky, Indiana, West Virginia và South Caroline, thu được tổng cộng 33 phiếu đại cử tri. Tổng thống Barack Obama thắng tại bang Vermont với 3 phiếu đại cử tri.

Tổng thống Barack Obama (trái) và ứng cử viên Romney - Ảnh: CI

Cử tri xếp hàng dài tại Tòa thị chính thành phố Hartford, bang Connecticut - Ảnh: Reuters

Phó Tổng thống Joe Biden đã bỏ phiếu ở bang Delaware. Thống đốc Romney bỏ phiếu tại bang Massachusetts vào sáng ngày 6-11 (giờ Mỹ), còn ứng viên phó tổng thống Paul Ryan bỏ phiếu tại bang quê nhà Wisconsin.

Tổng thống Obama đã đi bỏ phiếu sớm từ cuối tháng 10. Trong ngày 6-11, ông trở về nhà ở Chicago, ghé thăm một văn phòng tranh cử, gặp gỡ và cám ơn các tình nguyện viên, sau đó tham gia một trận bóng rổ trong ngày bầu cử. “Tôi cũng đang đợi kết quả, và tôi dự đoán chúng ta sẽ có một đêm tốt đẹp hôm nay”.

“Tôi cũng muốn chúc mừng tống đốc Romney vì tinh thần tranh cử của ông. Tôi biết những người ủng hộ ông ấy đang rất nhiệt huyết và tích cực đi bầu trong hôm nay. Nên tôi sẽ khuyến khích mọi người ở tất cả các đảng hãy chắc chắn là bạn đang sử dụng quyền lợi quý giá của mình dành cho những người mình ủng hộ” - Tổng thống Obama nói.

Ứng viên Mitt Romney và phu nhân bỏ phiếu tại Belmont, bang Massachusetts - Ảnh: AP

Theo Tuổi Trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.