Theo CNBC, Microsoft đã vượt qua Google (Alphabet) về định giá thị trường lần đầu tiên trong ba năm qua.
Microsoft lần đầu vượt Google về giá trị thị trường trong 3 năm qua
Microsoft hiện có giá trị 753 tỷ USD, trong khi Alphabet (công ty mẹ của Google) có giá trị 739 tỷ USD, qua đó khiến Microsoft trở thành công ty có giá trị thứ ba trên thế giới, sau Apple và Amazon. Tuy nhiên, điều này có thể chỉ là tạm thời.
Google ban đầu đã vượt qua Microsoft vào năm 2012 và cặp đôi này đã nhiều lần hoán đỏi vị trí cho nhau trong những năm gần đây.
Con số giá trị trên cho thấy Microsoft đã cải thiện giá cổ phiếu của hãng trong năm năm qua kể từ khi cựu CEO Steve Ballmer công bố kế hoạch nghỉ hưu của mình.
Giá cổ phiếu của Microsoft đã tăng hơn gấp đôi kể từ khi CEO Satya Nadella nhậm chức hơn bốn năm trước. Nadella đã đưa Microsoft tập trung vào công nghệ đa nền tảng, đám mây, trí tuệ nhân tạo và muốn bảo đảm tương lai của điện toán lượng tử, tai nghe thực tế hỗn hợp.
Bên cạnh những thành tựu, Nadella đã thất bại khi nỗ lực xây dựng một hệ điều hành dùng chung cho mọi loại thiết bị, trong đó đặc biệt là các thiết bị di động thay thế cho hệ điều hành Windows Phone.
Trong khi Microsoft vẫn theo sau giá trị vốn hóa thị trường của Apple là 923 tỷ USD và Amazon 782 tỷ USD, thì tập đoàn này còn có một loạt các doanh nghiệp đa dạng, nơi nó tạo ra doanh thu.
Trong quý gần đây nhất của Microsoft, các bộ phận Windows, Surface và game của họ chiếm khoảng 35% doanh thu, với đám mây chiếm khoảng 30% và Office và các ứng dụng tiện ích chiếm hơn 30%.
Trái lại, các đối thủ như Apple hay Google lại vẫn đang khá phụ thuộc vào một dòng sản phẩm chủ lực. Google tạo ra khoảng 90% doanh thu từ quảng cáo và iPhone chiếm khoảng 60% tổng doanh thu của Apple.
Microsoft có thể đang phải đối mặt với các câu hỏi về mức độ liên quan các sản phẩm của họ đối với người tiêu dùng, nhưng giá cổ phiếu của tập đoàn này hiện đã gần đạt mức 100 USD/cổ phiếu.
Một số nhà phân tích tin rằng mảng kinh doanh điện toán đám mây của Gã khổng lồ công nghệ này có thể tăng gấp đôi trong vài năm tới để giúp thúc đẩy tập đoàn hướng tới một giá trị thị trường trị giá 1.000 tỷ USD.
Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.