CafeLand – Thành viên kỳ cựu của Wal-Mart là Doug McMillon sẽ tiếp nhận vị trí Giám đốc điều hành của Wal-Mart sau khi Mike Duke nghỉ hưu vào cuối năm nay sau 5 năm nắm quyền điều hành tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới.

Ngày 25 tháng 11, Wal-Mart tuyên bố Mc Millon sẽ bắt đầu vai trò mới của mình vào ngày 1/1/2014. McMillon gia nhập công ty vào năm 1984, sau khi học xong MBA, ông tái gia nhập công ty năm 1990 tại một của hàng của Wal-Mart tại Tulsa, Okla. Năm nay 47 tuổi, Mc Millon hiện đang là Giám đốc điều hành bộ phận quốc tế của Wal-Mart.

Ở vị trí hiện tại, ông McMillon giám sát hoạt động của Wal-Mart bên ngoài nước Mỹ, trong đó bao gồm 6.300 cửa hàng và hơn 823.000 nhân viên tại 26 quốc gia. Từ năm 2006 đến 2009, ông là Chủ tịch và Giám đốc điều hành Câu lạc bộ của Sam – tập hợp các cửa hàng bán lẻ thuộc sở hữu của Wal-Mart.
Hoạt động quốc tế của Wal-Mart đã từ lâu được coi là nguồn tăng trưởng quan trọng nhất của công ty. Bộ phận này đem về 135 tỷ USD doanh thu bán hàng trong năm 2013 (tính tới thời điểm này), chiếm 29% tổng doanh thu của Wal-Mart. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng chỉ là 7,4% so với 15,2% của một năm trước và hơn 20% trước khi suy thoái kinh tế.

Dưới nhiệm kỳ của ông Dule, doanh thu Wal-Mart tăng liên tục, doanh thu tăng từ 404,205 tỷ USD năm 2009 lên 469,16 tỷ USD trong năm 2013, tỷ lệ tăng là 16%. Trong khoảng thời gian này, cổ phiểu của Wal-Mart đã tăng khoảng 40%. Ông Duke, 63 tuổi sẽ tiếp tục là Chủ tịch của Ủy ban điều hành Hội đồng quản trị và làm cố vấn cho Mc Millon trong một năm. Duke sẽ được trả 1,1 triệu USD cho tới ngày 31/1/2015.

Mc Millon tiếp nhận vị trí lãnh đạo tại một thời điểm đầy thách thức cho công ty cũng như ngành công nghiệp bán lẻ nói chung. Khi ngành bán lẻ không có tín hiệu tăng khi mùa lễ hội mua sắm bắt đầu khởi động và đầu tháng này. Các cửa hàng bán lẻ của Wal-Mart hiện đang phải đối mặt với cuộc cạnh tranh khốc liệt từ các cửa hàng sử dụng đồng USD và giảm giá khác như Target Corp. Tốc độ tăng doanh số bán hàng của Wal-Mart tại Mỹ đã giảm quý thứ ba liên tiếp so với quý I.

Thủy Tiên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • CEO Douglas McMillon - Vị cứu tinh đế chế Walmart

    CEO Douglas McMillon - Vị cứu tinh đế chế Walmart

    26/11/2019 11:38 AM

    Douglas McMillon được bổ nhiệm làm CEO chính thức của tập đoàn bán lẻ Walmart, trong bối cảnh doanh nghiệp này đang đứng trước nguy cơ đánh mất thị phần vào tay hàng loạt “ông lớn” bán lẻ mới nổi cả trong lẫn ngoài nước. Không được nhiều người đánh giá cao, nhưng cuối cùng Douglas McMillon đã trở thành một trong những CEO quyền lực và có sức ảnh hưởng nhất trong 3 năm liên tiếp do tạp chí Forbes bình chọn.

  • McMillon “vùng vẫy” trong nỗ lực cải tạo Wal-Mart

    McMillon “vùng vẫy” trong nỗ lực cải tạo Wal-Mart

    24/10/2015 8:19 PM

    Trong một cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Bloomberg, Mc Millon cho biết, ông đang tập trung khôi phục mảng kinh doanh chính của Wal-Mart, cố gắng tăng lương cho nhân viên và nâng cấp mảng thương mại điện tử nhằm vực dậy doanh thu của Tập đoàn.

  • McMillon thay thế vị trí CEO Wal-Mart của Mike Duke

    McMillon thay thế vị trí CEO Wal-Mart của Mike Duke

    02/12/2013 11:04 AM

    CafeLand – Thành viên kỳ cựu của Wal-Mart là Doug McMillon sẽ tiếp nhận vị trí Giám đốc điều hành của Wal-Mart sau khi Mike Duke nghỉ hưu vào cuối năm nay sau 5 năm nắm quyền điều hành tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.