Việc những chiếc máy bay được sơn các thương hiệu nào đó trên thân tàu là chuyện thường gặp trên thế giới. EvaAir có mèo Kitty, AirAsia có các cầu thủ bóng đá, ban nhạc nổi tiếng...

Phi hành đoàn đưa máy bay về đến Việt Nam

Trước đây, VietJetAir đã giới thiệu những chiếc máy bay mang hình ảnh quốc kỳ Việt Nam, biểu tượng du lịch Việt Nam, Hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy, ngôi sao điện ảnh Johny Trí Nguyễn và những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, dễ thương từ bộ phim hoạt hình “Planes” của Disney.

Mới đây nhất, tại Sân bay Tân Sơn Nhất, Hãng đã chào đón chiếc máy bay thứ 10 và chiếc Sharklet này mang trên mình biểu tượng của hãng nước giải khát nổi tiếng thế giới - Pepsi.

Chiếc máy bay nhận trong tháng trước được sơn biểu tượng của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được Airbus bàn giao cho VietJetAir tại Sân bay Orly (Pháp) với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Cộng hòa Pháp Jean-Marc Ayraul.

Có thể nói, điều này, cùng với “văn hóa bay” gần gũi, sôi động thông qua hàng loạt chương trình, sự kiện được tổ chức ngay trong hành trình đã tạo những dấu ấn đặc biệt đối với khách hàng.

“Chúng tôi rất thích thú và hào hứng với các chuyến bay cùng VietJetAir. Thậm chí, trước mỗi chuyến bay, tôi luôn có tâm trạng chờ đợi những điều bất ngờ từ Hãng”, chị Hà Anh, chuyên viên một hãng tư vấn luật tại TP.HCM, người thường xuyên có những chuyến công tác tại các tỉnh, thành phố phía Bắc nhận xét và cho biết thêm, VietJetAir chính là hãng hàng không cho chị và gia đình khái niệm đi máy bay là điều rất giản dị và gần gũi như taxi, xe bus, chứ không phải là điều gì quá xa xỉ.

Hoài An, cô gái trẻ đang làm việc tại một hãng máy tính ở Hà Nội cho biết, cô và bạn bè nhiều lần “săn” được những chiếc vé giá rẻ trong các chương trình khuyến mại của VietJetAir. Điều này giúp những người trẻ như cô thỏa mãn “giấc mơ bay” đến các địa điểm du lịch với ngân sách hết sức phải chăng.

“Em đang ‘canh’ để có thể đặt được 1 cặp trong tổng số 100.000 vé khuyến mại với giá chỉ từ 100.000 đồng mà VietJetAir tung ra vào đầu tháng 11 này”, Hoài An hào hứng.

Đại diện VietJetAir cho biết, Hãng sẽ tiếp tục đón thêm các máy bay mang các biểu tượng khác nhau trong thời gian tới, đồng thời duy trì và đẩy mạnh các hoạt động nhằm khắc sâu “văn hóa bay” của VietJetAir. Qua đó, ghi dấu ấn trong lòng khách hàng và công chúng tại thị trường Việt Nam, đến gần hơn với đời sống hàng không và giải trí trên thế giới.

Giờ đây, với 14 đường bay trong nước và hai đường bay quốc tế tới Thái Lan, mạng lưới bay liên tục mở rộng với gần 500 chuyến bay/tuần, mỗi chuyến bay của VietJetAir có một diện mạo sinh động đầy phong cách, như mang theo một sứ mạng và thông điệp riêng biệt, luôn hứa hẹn những hoạt động sôi nổi bất ngờ.

Hãng thông tấn Reuters mới đây cho biết, Việt Nam sẽ trở thành một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới trong vòng 3 năm tới. Theo đó, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của người dân tăng trưởng ở mức hai con số.

Trong khi đó, Cục Hàng không Việt Nam ước tính, năm nay, dịch vụ hàng không nội địa tăng trưởng 15 - 16%, gấp đôi mức tăng 7% của năm ngoái.

Điều này đồng nghĩa với những cơ hội phát triển lớn đối với những hãng hàng không hiện đại như VietJetAir và bản thân sự tham gia của các hãng hàng không mới đã tô lại bức tranh thị trường hàng không nội địa với những mảng màu tươi sáng hơn.

Ông Timothy Ross, một phân tích gia về vận tải hàng không thuộc Ngân hàng Credit Suisse (Singapore) nhận xét: “Kế hoạch liên doanh với các hãng bay nước ngoài của VietJetAir là một bước đi khôn ngoan. Họ mới hoạt động, nên sẽ tốt hơn nhiều nếu biết chia sẻ lực với các đối tác quốc tế”.

Những hình ảnh trên thân máy bay VietJetAir mang phong cách của đời sống giải trí và xu hướng tiêu dùng toàn cầu phải chăng cũng nằm trong kế hoạch của hãng hàng không này trong chiến lược chinh phục khách hàng quốc tế?.

Như Loan (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • VietJetAir sắp hoàn tất thương vụ 6,1 tỷ USD với Airbus

    VietJetAir sắp hoàn tất thương vụ 6,1 tỷ USD với Airbus

    29/01/2014 5:49 PM

    Hãng hàng không VietJetAir ngày 29/1 cho biết họ sắp hoàn tất một thương vụ trị giá tới 6,1 tỷ USD để mua 62 chiếc máy bay của Airbus.

  • Hàng không giá rẻ: Bên khen lời, bên chê lỗ

    Hàng không giá rẻ: Bên khen lời, bên chê lỗ

    22/11/2013 8:32 AM

    Tại Việt Nam, VietJetAir (VJA) báo lãi 120 tỷ đồng sau 2 năm hoạt động và đang có kế hoạch mua thêm 92 máy bay Airbus với tổng trị giá 9 tỷ USD. Jetstar có kế hoạch tăng gấp ba số máy bay, từ 5 chiếc Airbus A320 lên 16 chiếc trong vài năm tới. Những con số này cho thấy các hãng hàng không giá rẻ đang ăn nên làm ra, trong khi có dư luận cho rằng "các hãng hàng không giá rẻ Việt Nam chưa bao giờ biết đến lợi nhuận".

  • Máy bay VietJetAir “khoác áo” Pepsi

    Máy bay VietJetAir “khoác áo” Pepsi

    06/11/2013 10:52 AM

    Việc những chiếc máy bay được sơn các thương hiệu nào đó trên thân tàu là chuyện thường gặp trên thế giới. EvaAir có mèo Kitty, AirAsia có các cầu thủ bóng đá, ban nhạc nổi tiếng...

  • Sức mạnh ẩn sau vụ sáp ngân hàng, mua 100 máy bay

    Sức mạnh ẩn sau vụ sáp ngân hàng, mua 100 máy bay

    01/10/2013 9:57 AM

    Chỉ trong một ngày, hai thương vụ trị giá hàng tỷ USD là thông qua việc sáp nhập hai ngân hàng và mua 100 máy bay mới đã gây rung động thị trường Việt Nam. Điều đáng nói, cả hai đều liên quan đến một tập đoàn lớn thành lập từ đầu những năm 90. Tuy ít xuất hiện nhưng qua hai thương vụ này, tập đoàn này đã nổi tiếng trong giới đầu tư cả trong và ngoài nước.

  • VietjetAir làm thế nào để có 9,1 tỷ USD thuê mua máy bay?

    VietjetAir làm thế nào để có 9,1 tỷ USD thuê mua máy bay?

    30/09/2013 2:16 PM

    Để có tiền cho thương vụ đặt hàng 100 máy bay Airbus, VietjetAir sẽ huy động từ các kênh tài trợ xuất khẩu tín dụng, vay các ngân hàng nước ngoài hoặc IPO... Tuy nhiên, một số chuyên gia hoài nghi tính khả thi của phương án này.

  • Đại gia số 1 Việt Nam: Thâu tóm ngân hàng, mua 100 máy bay

    Đại gia số 1 Việt Nam: Thâu tóm ngân hàng, mua 100 máy bay

    30/09/2013 7:44 AM

    Chỉ trong một ngày, hai thương vụ trị giá hàng tỷ USD là thông qua việc sáp nhập hai ngân hàng và mua 100 máy bay mới đã gây rung động thị trường Việt Nam. Điều đáng nói, cả hai đều liên quan đến một tập đoàn lớn và doanh nhân thành đạt, kín tiếng. Chỉ với hai thương vụ nay, Dn và doanh nhân này đã xứng là đại gia số 1 của năm 2013.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.